Công nghệ mới

iPhone X phát nổ khi cập nhật iOS 12.1, Apple vào cuộc điều tra

15/11/2018, 07:53

Sau khi nâng cấp iPhone X lên hệ điều hành iOS 12.1, chiếc iPhone X đã bất ngờ bốc khói và phát nổ.

Capture

Chiếc iPhone X bị nổ sau khi cập nhật iOS 12.1. Ảnh: Gadgets360.

Theo thông tin đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến, chiếc iPhone X của Rahel Mohamad - một người dùng sống tại thành phố Federal Way, Washington, Mỹ đã phát nổ sau khi được cập nhật hệ điều hành iOS 12.1. 

Rahel Mohamad cho biết, anh mua và sử dụng chiếc iPhone X được hơn 10 tháng, tuy nhiên sau khi cập nhật thành công hệ điều hành iOS 12.1, máy của anh bỗng dưng bốc khói và phát nổ ngay sau đó.

"Tôi mua chiếc máy này từ đầu tháng 1/2018 và trước khi phát nổ, nó hoạt động hoàn toàn bình thường. Sau khi cập nhật iOS 12.1, khói bắt đầu bốc ra từ máy, một lúc sau nó phát ra lửa và nổ", Rahel Mohamad nói.

Mohamad cho biết thêm, chiếc iPhone X này được sạc trong quá trình cập nhật, đồng thời, các phụ kiện củ sạc và cáp Lightning anh sử dụng đều là hàng chính hãng từ Apple.

"Tôi đã rút sạc ra và khi cầm vào điện thoại, máy nóng đến nỗi tôi phải thả ra ngay lập tức", anh chia sẻ.

Trong diễn biến có liên quan, báo Trí thức trẻ thông tin, ngay sau khi chiếc iPhone của Rahel Mohamad phát nổ, Apple đã liên lạc với anh và yêu cầu Mohamad gửi chiếc iPhone X đó tới cho họ. Trong phần phản hồi lại tweet của Mohamad trên Twitter, Apple Support cho biết: "Đó chắc chắn không phải là tình trạng đáng mong đợi. Hãy nhắn tin trực tiếp cho chúng tôi, để chúng tôi có thể điều tra cùng bạn."

Một số thông tin cho rằng hiện tượng trên có thể do lỗi pin hoặc các thành phần linh kiện bên trong máy. Tuy nhiên trong một thông báo mới nhất trên Twitter, Apple cho biết vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác của sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.