Sản phẩm mới

iPhone X sản xuất được chưa đầy 10%, 90% máy phải hủy

16/10/2017, 08:05

Apple sản xuất 10 chỉ dùng được 1, 90% số iPhone X đã bị thải loại do không đáp ứng tiêu chuẩn của Apple.

dims-1507190163532

iPhone X sản xuất được chưa đầy 10%, 90% máy phải hủy.

Theo một chuyên gia công nghệ, việc sản xuất các bộ cảm biến 3D phức tạp vẫn là vấn đề lớn đối với Apple. Bộ cảm biến được sử dụng trong tính năng FaceID là một trở ngại trong quá trình sản xuất ra những chiếc iPhone X.

Trước đó, một bản báo cáo tài chính từng đưa ra nhận định rằng số lượng máy đạt chuẩn chỉ ở mức dưới 10%. Đây chắc chắn là con số gây choáng ngợp, đặc biệt là khi bạn nghĩ tới điều này nghĩa là hơn 90% số lượng iPhone X rời khỏi dây chuyền đều không phù hợp để lên kệ. Điều này cũng đồng nghĩa Apple sản xuất 10 chỉ dùng được 1. 90% số iPhone X đã bị thải loại do không đáp ứng các tiêu chuẩn của Apple.

Có vẻ như Apple đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc đưa chiếc smartphone đột phá của mình vào giai đoạn sản xuất hàng loạt.

Trong vài tháng gần đây, được biết iPhone X rơi vào tình trạng này là do sản lượng màn OLED đến từ các công ty bên thứ 3 không đáp ứng được yêu cầu của Foxconn, chưa kể tới việc cảm biến hình ảnh 3D của camera TrueDepth cũng hết sức phức tạp nữa.

Dot projector, bộ phận phát ra các tia chiếu, một phần của hệ thống Camera TrueDepth cũng là một trong những lý do dẫn đến sự chậm trễ. Điều này từng được khẳng định bởi Jeff Pu, nhà phân tích của Yanta Investment Consulting, một công ty tài chính có trụ sở tại Đài Loan.

Jeff Pu kỳ vọng những chiếc iPhone X sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt vào giữa tháng này. Ông cũng hy vọng iPhone X sẽ được vận chuyển đến các thị trường khác ngay trong tuần tới. Tuy vậy, nhà phân tích đến từ Đài Loan đã cắt giảm dự đoán của mình về sản lượng iPhone X. Ông cho rằng, sẽ chỉ có khoảng 36 triệu chiếc iPhone X được tung ra thị trường trong năm nay.

Trước đó, những thông tin từ Apple cho biết iPhone X bắt đầu cho đặt hàng vào 27/10. Máy sẽ đến tay người dùng vào ngày 3/11.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.