Xã hội

IPPG sẽ tài trợ và thành lập nhiều trung tâm AIC trên khắp cả nước

10/05/2022, 19:39

Trung tâm AIC do IPPG tài trợ đặt tại Đại học Đà Lạt với mục tiêu định hướng nghề nghiệp cho giới trẻ, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Mới đây, trường đại học Đà Lạt đã chính thức khai trương Trung tâm Giáo dục đào tạo trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence Center - AIC).

Ông William Hiếu Nguyễn - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) cho biết, mục tiêu của AIC là giúp học sinh, sinh viên theo đuổi ước mơ trở thành các tài năng AI, các chuyên gia AI, tạo nền tảng giúp lao động Việt Nam thoát bẫy thu nhập trung bình.

"Chính vì thế IPPG sẵn sàng tài trợ và thành lập nhiều trung tâm AIC trên khắp cả nước. Với mục tiêu đào tạo, định hướng nghề nghiệp cho giới trẻ, đào tạo thế hệ trẻ trở thành công dân toàn cầu để thích ứng với việc hội nhập và đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số của đất nước. Đối với IPPG, đây là trách nhiệm xã hội mà chúng tôi luôn mong muốn được thực hiện và được đóng góp”, ông William Hiếu Nguyễn nói.

img

William Hiếu Nguyễn – Phó Tổng Giám đốc IPPG

Cũng theo ông Hiếu Nguyễn, bằng cách giáo dục và đưa AI vào cuộc sống, một hệ sinh thái liên kết chặt chẽ kinh tế – công nghệ đầy hứa hẹn sẽ được hình thành, góp phần đưa Việt Nam bắt kịp tốc độ phát triển công nghệ và kinh tế toàn cầu.

Được biết, IPPG đã có một năm tích cực phối hợp với Đại học Đà Lạt triển khai thực hiện và khánh thành Trung tâm Giáo dục đào tạo AI đầu tiên của tỉnh Lâm Đồng là một dốc mốc quan trọng và đáng nhớ.

"Trung tâm AIC - Đại học Đà Lạt sẽ là nơi khơi mở niềm say mê sáng tạo AI cho thế hệ trẻ, là nơi tuyển chọn, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có thì nhập cao.” - Ông William Hiếu Nguyễn chia sẻ.

img

Hiếu Nguyễn - con trai út của ông Johnathan Hạnh Nguyễn (thứ 6 từ trái sang) cắt băng khánh thành AIC

Chia sẻ về Trung AIC, tiến sĩ Nguyễn Văn Vinh - Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Đà Lạt khẳng định: Trung tâm AIC sẽ phát huy hoạt động hiệu quả và phát triển bền vững. Từ đó góp phần đưa Trường Đại học Đà Lạt trở thành Trung tâm nghiên cứu ứng dụng và đào tạo AI hàng đầu của khu vực Tây Nguyên. Đây cũng sẽ là nơi góp phần tuyển chọn, đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực AI, phục vụ hiệu quả công cuộc chuyển đổi số của tỉnh Lâm Đồng, khu vực Tây Nguyên và đất nước.

Với công nghệ tiên phong, AIC Trường Đại học Đà Lạt là trung tâm thứ hai (sau AIC đặt tại Đại học Quốc gia TP.HCM) trong chuỗi chiến lược phát triển giáo dục trí tuệ nhân tạo trên cả nước, là nơi nghiên cứu, ứng dụng và đào tạo trí tuệ nhân tạo lớn ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Ông Vinh cũng bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc từ sự hỗ trợ của Tập đoàn IPP, đặc biệt là chủ tịch Tập đoàn - ông Johnathan Hạnh Nguyễn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.