Hồ sơ tài liệu

Iran bác bỏ cáo buộc UAV của họ áp sát tàu sân bay Mỹ

16/08/2017, 05:16

Quân đội Iran lên tiếng bác bỏ cáo buộc máy bay không người lái của họ áp sát tàu sân bay Mỹ.

064754-tau-san-bay-uss-nimitz-cua-hai-quan-my

Quân đội Iran lên tiếng bác bỏ cáo buộc máy bay không người lái của họ áp sát tàu sân bay Mỹ. (Ảnh minh họa)

Tân Hoa Xã đưa tin, hôm qua 15/8, Iran đã lên tiếng bác bỏ những cáo buộc của quân đội Mỹ về việc máy bay không người lái của nước này cố tình bay sát tàu sân bay của Mỹ trong vùng biển quốc tế thuộc Vịnh Persia.

Trong một tuyên bố, lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cho rằng máy bay không người lái của lực lượng này tiến hành các nhiệm vụ tuần tra trong vùng lãnh hải của Cộng hòa Hồi giáo Iran ở Vịnh Persia chứ không có bất kỳ ý đồ nào khác.

Trước đó, quân đội Mỹ cho hay, một chiếc máy bay không người lái (UAV) của Iran đã áp sát "một cách nguy hiểm" một chiến cơ F-18 của Mỹ hoạt động gần tàu sân bay USS Nimitz đang hoạt động ở khu vực Vùng Vịnh.

Đại tá Ian McConnaughey, phát ngôn viên Hạm đội 5 của Hải quân Mỹ 14/8 cho biết, chiếc UAV Sadgeh (QOM-1) của quân đội Iran đã lượn phía trên tàu sân bay USS Nimitz, áp sát một tiêm kích F-18 đang bay ở khoảng cách khoảng 300 m.

Hải quân Mỹ cho rằng hành động từ chiếc UAV của Iran đã đe dọa đến tính mạng phi công Mỹ. Theo người phát ngôn của Hạm đội 5, vụ việc trên diễn ra vào tối 13/8 vừa qua.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.