Quân sự

Iran bác bỏ thông tin có tư lệnh quân đội bị bắn chết

01/12/2020, 15:44

Thông tin về việc một sỹ quan cấp cao của Iran bị giết hại được đưa ra trong bối cảnh của vụ ám sát nhà khoa học Mohsen Fakhrizadeh.

img
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Said Khatibzade.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Said Khatibzade lên tiếng bác bỏ thông tin rằng Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC - một bộ phận của lực lượng vũ trang Iran), đã bị bắn chết, đồng thời cho rằng đó có thể là một vụ phát tán tin giả nhằm mục đích tâm lý chiến.

Trước đó, kênh truyền hình Al-Arabiya dẫn các nguồn tin Iraq cho biết, một trong những chỉ huy IRGC, ông Muslim Shahdan, đã thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào chiếc xe đang chở viên chỉ huy.

Theo kênh Al-Arabiya, vụ tấn công xảy ra vào tối Chủ nhật cuối tuần trước. Có thông tin cho rằng thêm 3 người đi cùng Shahdan đã thiệt mạng.

Những thông tin về việc một sỹ quan cấp cao của Iran bị giết hại được đưa ra trong bối cảnh của vụ ám sát nhà khoa học Iran Mohsen Fakhrizadeh nhằm gây ảnh hưởng đến dư luận.

Nhà khoa học Fakhrizadeh chết ngày 27/11 vì bị ám sát bởi những đối tượng không rõ danh tính. Tehran tuyên bố rằng đây là vụ tấn công khủng bố.

Theo thông tin điều tra ban đầu, vũ khí được dùng để đã sát hại ông Fakhrizade được điều khiển từ vệ tinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.