Thế giới

Iran bắt giữ hàng chục điệp viên ẩn trong các cơ quan chính phủ

29/08/2018, 11:47

Bộ trưởng Tình báo Iran cho biết, nước này đã bắt giữ “hàng chục điệp viên” làm việc trong các cơ quan chính phủ.

Bộ trương Seyed-Mahmoud-Alavi

Bộ trưởng Tình báo Iran Mahmoud Alavi

“Đơn vị chống gián điệp của Bộ Tình báo Iran đã xác định và bắt giữ hàng chục gián điệp trong các cơ quan chính phủ khác nhau”, hãng tin ISNA dẫn lời Bộ trưởng Tình báo Iran Mahmoud Alavi hôm thứ Ba.

Bộ trưởng Alavi không cung cấp chi tiết nào về vụ bắt giữ hoặc danh tính của các điệp viên bị cáo buộc. Tuy nhiên, ông nói cơ quan tình báo đã giám sát đối với các công dân có hai quốc tịch.

Trước đó, lực lượng an ninh đã bắt giữ 1 thành viên của nhóm chiến binh Hồi giáo IS ở miền Nam Iran hồi đầu tháng này và đã lật tẩy một cơ sở khủng bố ở phía Bắc đất nước, ông Alavi cho biết.

Bộ trưởng Tình báo cũng cho biết, họ đã đẩy lui một số âm mưu đánh bom tại các ga tàu điện ngầm và các trường đại học, nhưng chưa tiết lộ điều này cho công chúng trước đây.

Vào tháng 2 vừa qua, các nhà chức trách Iran đã bắt giữ 3 nhà hoạt động môi trường ở tỉnh Hormozgan, phía Nam đất nước và buộc tội họ làm gián điệp cho CIA (cơ quan tình báo của Mỹ) và Mossad (cơ quan tình báo của Israel).

Mặt khác, hồi đầu tháng này, Mỹ bắt giữ hai công dân Iran và cáo buộc họ theo dõi một trung tâm Do Thái chính thống ở Chicago và một hội nghị tại New York của Mujahideen-e Khalq (MEK), một nhóm lưu vong do Hoa Kỳ hậu thuẫn.

Tuy nhiên, Iran coi nhóm này là một tổ chức khủng bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.