Quân sự

Iran bất ngờ tuyên bố kế hoạch mua sắm số lượng lớn máy bay chiến đấu Nga

20/10/2021, 14:55

Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Iran (IRGC)thông báo mua sắm quy mô lớn máy bay chiến đấu và trực thăng chiến đấu của Nga.

Iran dự định tiến hành tái vũ trang rất nghiêm túc các lực lượng không quân của mình bằng cách ký kết các hợp đồng lớn với phía Nga.

Dữ liệu về vấn đề này đã được đích thân Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Iran Mohammad Bagheri công bố, trong đó ông nhấn mạnh rằng Tehran quan tâm đến việc mua trực thăng vũ trang, máy bay chiến đấu và máy bay huấn luyện chiến đấu của Nga.

Theo một số nguồn tin, các cuộc đàm phán đang được tiến hành giữa Nga và Iran để cung cấp cho IRGC cả các xe tăng T-14 Armata mới nhất của Nga, các hệ thống tên lửa phòng không S-400 và Pantsir-SM, cũng như các hệ thống tên lửa bí mật khác.

img

Chiến đấu cơ Su-35 và Su-57.

Về các hợp đồng mua máy bay chiến đấu, máy bay huấn luyện và trực thăng chiến đấu từ Nga, Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Cộng hòa Hồi giáo Iran giải thích:

“ Các hợp đồng cần thiết đã được ký kết sau khi dỡ bỏ lệnh cấm vận cung cấp vũ khí cho Iran và chúng tôi đã thảo luận về việc thực hiện chúng trong chuyến thăm này.”

Trong tuyên bố khác của bài phát biểu, ông Bagheri nói: “Hiện tại, do tình hình quốc tế và đặc biệt là quan điểm đặc biệt của Tổng thống Nga về việc tăng cường quan hệ với Cộng hòa Hồi giáo Iran, thậm chí còn có cơ hội để mở rộng các mối quan hệ này”.

Theo báo chí Nga, rõ ràng, Iran đang muốn mua trực thăng tấn công Mi-28N Thợ săn đêm và Ka-52, tiêm kích Su-35, MiG-35 của Moscow.

Nhiều khả năng, đơn hàng mong muốn còn có cả máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 hoặc thậm chí là sản phẩm Su-75 trong tương lai.

Không có bình luận chính thức nào về điều này, tuy nhiên, với việc tái vũ trang quy mô lớn này, Iran có thể trở thành một trong những quốc gia hùng mạnh nhất trong khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.