Thời sự Quốc tế

Iran bất ngờ tuyên bố lý do bắt giữ tàu chở dầu của Anh

20/07/2019, 20:31

Iran bất ngờ tuyên bố lý do bắt giữ tàu chở dầu của Anh trên Vịnh Ba Tư.

img
Tàu chở dầu của Iran bị bắt giữ (ảnh Daily Express).

Kênh Press TV của Iran dẫn nguồn tin từ giới chức nước này cho hay, tàu chở dầu thuộc sở hữu của công ty Stena Bulk, Vương Quốc Anh đã bị bắt giữ do va chạm với tàu cá Iran và cố tình không đáp trả tín hiệu cứu nạn.

Nhà chức trách Cộng Hòa Hồi giáo Iran nói rằng, tàu chở dầu và thủy thủ đoàn sẽ ở lại Iran cho đến khi kết thúc cuộc điều tra.

Chính quyền Iran đã bắt giữ tàu chở dầu Stena Impero sau sự cố xảy ra với tàu cá Iran, ông Allah-Morad Afifipoor, Giám đốc Sở Cảng vụ và Hàng hải tỉnh Hormozgan cho biết.

Theo ông Allah-Morad Afifipoor, tàu cá của Iran đã cố gắng liên lạc với tàu chở dầu, nhưng ở đó họ đã bỏ qua tín hiệu gặp nạn.

Hiện tại, tàu chở dầu đang ở cảng Bandar Abbas của Iran và tất cả 23 thành viên phi hành đoàn sẽ ở lại trên tàu cho đến khi kết thúc cuộc điều tra, ông Afifipur nói.

Trên tàu có công dân các nước Ấn Độ, Nga, Philippines và Latvia, quan chức Iran tiết lộ thêm.

Trong khi đó, về phần mình, Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt khẳng định nếu tàu chở dầu Stena Impero không được thả, Iran sẽ phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng.

Theo ông Jeremy Hunt, Anh đang tìm kiếm phương thức ngoại giao để giải quyết tình hình và không xem xét đến biện pháp sử dụng lực lượng quân sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.