Thời sự Quốc tế

Iran bất ngờ yêu cầu Interpol bắt giữ ông Donald Trump

29/06/2020, 19:26

Iran yêu cầu Interpol bắt ông Donald Trump vì vụ quân đội Mỹ sát hại tướng đặc nhiệm Soleimani.

img
Iran muốn Interpol bắt giữ ông Donald Trump.

Hãng thông tấn Mehr của Iran đưa tin Cơ quan tư pháp của nước này đang yêu cầu Tổ chức cảnh sát quốc tế (Interpol) đưa Tổng thống Mỹ Donald Trump vào danh sách truy nã quốc tế vì vụ ám sát tướng của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) Kassem Suleimani.

"Đã xác định được 36 người tham gia vào quá trình chuẩn bị và có liên quan đến vấn đề ám sát tướng Kassem Soleimani, trong số đó có các nhân vật chính trị và quân sự của Mỹ và các quốc gia khác", - hãng tin Mehr dẫn lời công tố viên Ali Mehra.

Theo ông Ali Mehra, các cơ quan tư pháp Iran đã thông qua nghị quyết đưa những người này ra công lý và tuyên bố tình trạng đỏ thông qua Interpol.

Và theo đó, các lực lượng thực thi pháp luật trên khắp thế giới sẽ tạo điều kiện cho việc tìm kiếm và bắt giữ nghi phạm được yêu cầu.

Ông Ali Mehra cho biết những cá nhân này bị buộc tội "giết người" và "khủng bố", đồng thời cho biết thêm: "Đứng đầu danh sách là Tổng thống Mỹ Donald Trump".

Chính quyền của Tổng thống Donald Trump hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận gì sau tuyên bố của Tehran. Chắc chắn đây sẽ là một sự cáo buộc khiến ông chủ Nhà Trắng thêm tức giận.

Ngày 3/1, quân đội Hoa Kỳ đã tiến hành chiến dịch tiêu diệt Soleimani ở Baghdad. Đáp lại, Iran đã tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa vào căn cứ của Iraq, nơi quân đội Mỹ đóng quân.
Lúc đầu, Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Lầu Năm Góc cho biết không có thương vong từ vụ pháo kích.

Sau đó, quân đội Mỹ buộc phải thừa nhận rằng có nạn nhân. Hơn nữa, số lượng của họ không ngừng tăng lên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.