Quân sự

Iran cảnh báo cứng rắn: Sẽ bắn hạ máy bay không người lái vi phạm

24/07/2019, 20:28

Iran cảnh báo cứng rắn rằng nước này sẽ bắn hạ máy bay không người lái vi phạm biên giới của Tehran.

img
Một hệ thống tên lửa phòng không của Iran - ảnh AFP.

Press TV đưa tin, Tổng thống Iran Hassan Rouhani lên tiếng cảnh báo rằng, nếu máy bay không người lái của nước ngoài liên tục vi phạm biên giới Iran, Tehran sẽ làm điều tương tự như với UAV Mỹ.

"Vào thời điểm khi máy bay không người lái bị bắn hạ, đáp trả của Irannrất chuyên nghiệp và chính xác. Nếu lặp lại sự vi phạm biên giới quốc gia, chúng tôi sẽ lại có phản ứng tương tự trong điều kiện thích hợp", ông Rouhani cảnh báo.

Tháng 6 vừa qua, lực lượng phòng không Iran đã bắn hạ một UAV tầm xa của Mỹ ở Vịnh Ba Tư, được cho là đã bay vào không phận của nước này trong khi Mỹ cho rằng thiết bị bay của họ đang hoạt động trên không phận quốc tế.

Tổng thống Hassan Rouhani tuyên bố khu vực Vịnh Ba Tư và Eo biển Hormuz không phải là nơi diễn các trò chơi nguy hiểm đồng thời cảnh báo rằng Iran sẽ không cho phép gây rối ở những khu vực này, nhưng họ không tìm kiếm sự đối đầu quân sự và leo thang căng thẳng.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng Washington đang thành lập một liên minh để tuần tra Eo biển Hormuz, nơi kết nối hai vịnh Ba Tư và Oman, nơi gần đây đang gia tăng căng thẳng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.