Quân sự

Iran cảnh báo sẽ đáp trả vụ dính đạn lạc từ xung đột Armenia-Azerbaijan

16/10/2020, 09:26

Trước đó, Iran từng kêu gọi Armenia trả lại cho Azerbaijan vùng lãnh thổ Nagorno-Karabakh.

img
Tên lửa phòng không của Iran - ảnh minh họa.

Theo báo chí Nga, Iran đã cảnh báo sẽ đáp trả các bên đang xung đột với nhau ở Nagorno-Karabakh về việc vùng lãnh thổ biên giới của họ bị trúng đạn pháo.

Đây tuyên bố của ông Saeed Khatibzadeh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Cộng hòa Hồi giáo Iran, được dẫn trên kênh Telegram của chính phủ nước này.

Phát ngôn viên Khatibzadeh nhấn mạnh rằng Tehran sẽ không ngồi yên trước tình huống "hoàn toàn không thể chấp nhận được" nói trên.

“Duy trì an ninh và hòa bình cho các công dân Iran sống ở vùng biên giới là nhiệm vụ ưu tiên của các lực lượng vũ trang chúng tôi”- ông Khatibzadeh cho hay.

Tuy nhiên, theo đại diện của Iran, hiện nay lực lượng biên phòng của nước chưa áp dụng hành động trả đũa nào.

Ngày 14/10, kênh IRIB cho biết, có 8 quả rocket bắn ra từ khu vực xung đột quanh Nagorno-Karabakh giữa quân đội Armenia và Azerbaijan đã phát nổ trên lãnh thổ Iran.

Những quả đạn này rơi trúng khu dân cư khiến một người bị thương và một số ngôi nhà bị hư hại. Từ khi xung đột trở nên trầm trọng hơn, khoảng 50 quả rocket và đạn pháo đã bay sang Iran.

Iran đã gửi công hàm phản đối chính thức tới chính phủ Armenia và Azerbaijan về những vụ đạn pháo rơi lạc sang vùng lãnh thổ của nước họ.

Tehran gần đây đã lên tiếng ủng hộ Azerbaijan trong cuộc xung đột với Armenia, tuyên bố thêm rằng quân tình nguyện Iran sẵn sàng giúp đỡ phía Azerbaijan nếu nước này đề nghị với Tehran.

Trước đó, Iran từng kêu gọi Armenia trả lại cho Azerbaijan vùng lãnh thổ Nagorno-Karabakh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.