Thời sự Quốc tế

Iran chỉ mặt ba nước châu Âu không tuân thủ thỏa thuận hạt nhân

04/07/2020, 09:39

Chính quyền Tehran thông báo có ý định giải quyết những việc này thông qua một ủy ban chung.

img
Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif.

Ngày 3/7, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif đã gửi thư tới Liên minh châu Âu (EU), liệt kê tất cả những thời điểm khi Pháp, Đức và Anh không tuân thủ các điều khoản của thỏa thuận hạt nhân.

Chính quyền Tehran thông báo có ý định giải quyết những việc này thông qua một ủy ban chung.

"Một ngày trước, trong một lá thư gửi Đại diện Chính sách đối ngoại của EU và điều phối viên JCPOA Josep Borrell, Bộ trưởng Ngoại giao Iran một lần nữa liệt kê các trường hợp không tuân thủ thỏa thuận hạt nhân của các nước châu Âu và bày tỏ ý định giải quyết những trường hợp này thông qua một ủy ban chung, căn cứ đoạn 36 của Chương trình chung toàn diện về Iran," - Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Iran - ông Abbas Mousavi nói rõ.

Trong lá thư gửi EU, Bộ trưởng Iran cũng cảnh báo rằng bất kỳ sự can thiệp nào vào sự hợp tác của Iran với IAEA có thể tác động tiêu cực đến sự tương tác của Teheran với cơ quan này.

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Iran yêu cầu ba nước châu Âu tuân theo các quy định của thỏa thuận hạt nhân để bằng cách này duy trì thỏa thuận, chứ không đi theo con đường mà Mỹ đã chọn để gây áp lực đối với Iran.

Theo ông Mousavi, chính quyền Tehran sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết trong trường hợp xảy ra "hành vi vô trách nhiệm".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.