Thế giới

Iran công bố thông tin về nhà khoa học người Mỹ bị bắt giữ

30/11/2017, 19:45

Truyền hình Nhà nước Iran đã công bố thông tin về nhà khoa học người Mỹ đang bị họ bắt giữ.

33

Nhà khoa học người Mỹ gốc Hoa Xiyue Wang đang bị Iran bắt giữ

Truyền hình Nhà nước Iran trong các ngày 28 - 29/11 đã phát sóng các bản tin, trong đó có chiếu cảnh một sinh viên sau đại học người Mỹ gốc Hoa đang thụ án 10 năm tù vì bị cáo buộc xâm nhập vào Iran trong khi đang nghiên cứu để làm luận án tiến sĩ.

Những hình ảnh về nhà khoa học người Mỹ gốc Trung Quốc có tên Xiyue Wang được trình chiếu trên một số kênh sóng của truyền hình Nhà nước Iran.

Trong khi đó, theo phản ánh của báo chí Mỹ, ông Wang bị bắt tại Iran về tội làm gián điệp cho Mỹ trong lúc đang nghiên cứu luận án tiến sĩ về triều đại Qajar của Iran giữa lúc cũng có nhiều người khác bị giam giữ vì có liên hệ với các tổ chức phương Tây.

Các bản tin được truyền thông Iran phát đi, trong đó có kèm các cáo buộc nhà khoa học Wang tìm cách lấy khoảng 4.500 tài liệu của Iran.

Theo các nhà quan sát Mỹ, việc Iran công bố các video buộc tội công dân Hoa Kỳ trong thời gian này chắc chắn có nằm trong chiến dịch gây áp lực lên chính quyền Hoa Kỳ sau những tuyên bố và hành động cứng rắn của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm vào Tehran.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.