Quân sự

Iran công bố video tên lửa Khordad 3 bắn rơi máy bay MQ-4C Triton của Mỹ

21/06/2019, 08:23
image

Tên lửa đã bắn trúng mục tiêu bên trong không phận Iran trên tỉnh Hormuzgan ven biển, theo kênh Press TV.

img

Sau nửa ngày từ khi tuyên bố bắn rơi máy bay do thám tầm xa của quân đội Mỹ, Iran đã công bố một đoạn video chiếu cảnh tên lửa phòng không của họ bắn hạ chiếc UAV đắt tiền của Hoa Kỳ.

Quân đội Iran đã công bố đoạn video cho thấy khoảnh khắc một hệ thống phòng không Khordad 3 (do nước này tự nghiên cứu chế tạo), thuộc biên chế của lực lượng phòng không của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) bắn một tên lửa đất đối không trúng vào một máy bay không người lái gián điệp của Mỹ.

Đoạn video cho thấy hệ thống phòng không di động phóng tên lửa từ một vị trí không được tiết lộ ở các khu vực phía Nam của Iran vào đầu giờ thứ Năm. Thời gian diễn ra vụ việc là vào buổi tối.

Tên lửa đã bắn trúng mục tiêu bên trong không phận Iran trên tỉnh Hormuzgan ven biển, theo kênh Press TV.

Vài giờ sau, các quan chức quân đội Mỹ xác nhận rằng một máy bay không người lái MQ-4C Triton của Hải quân Hoa Kỳ đã bị bắn hạ trong "không phận quốc tế" gần eo biển Hormuz, thuộc Vịnh Ba Tư.

img
Tên lửa Khordad 3 của Iran.

IRGC đã nhấn mạnh trong một tuyên bố trước đó rằng máy bay không người lái này thuộc loại RQ-4 Global Hawk. Triton là phiên bản sửa đổi của Global Hawk và được trang bị cho lực lượng Hải quân Mỹ.

Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif khẳng định rằng Iran đã định vị được các bộ phận của máy bay không người lái bị bắn rơi và chúng đều trong vùng lãnh hải của nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.