Thế giới

Iran - Cuba xích lại gần nhau

24/08/2016, 10:55
image

Hai bên khẳng định, nhất trí tăng cường hợp tác kinh tế và củng cố quan hệ chính trị.

Bộ trưởng Ngoại giao Iran có chuyến thăm Cuba để t

Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif (trái) trong chuyến thăm Cuba

Việc Mỹ áp các lệnh trừng phạt đối với Cuba và Iran nhiều năm qua đã mở ra cánh cửa để hai nước thiết lập mối quan hệ thương mại đặc biệt, theo Press TV ngày 23/8.

Hiện, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif đang có chuyến thăm Thủ đô Havana của Cuba trong khuôn khổ chuyến thăm các nước Mỹ La-tinh kéo dài 6 ngày bao gồm: Cuba, Chile, Nicaragua, Bolivia và Venezuela. Tại đây, nhà ngoại giao Iran đã gặp mặt các lãnh đạo Cuba, trong đó có Chủ tịch Raul Castro. Hai bên khẳng định, nhất trí tăng cường hợp tác kinh tế và củng cố quan hệ chính trị.

Đi cùng ông Zarif là một phái đoàn kinh tế hùng hậu để thúc đẩy thương mại sau khi Mỹ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt quốc tế đối với Iran đầu năm nay.

Bộ trưởng Bộ Đầu tư và Thương mại nước ngoài của Cuba, ông Malmierca Díaz đánh giá Iran là “đối tác quan trọng” có khả năng giúp Cuba tiến vào thị trường châu Á. Iran hiện đang nỗ lực tăng cường thương mại với nước ngoài sau khi các biện pháp trừng phạt quốc tế nhằm vào nước này được dỡ bỏ hồi tháng 1 vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.