Quân sự

Iran đang chuẩn bị mặt trận thứ hai để gây sức ép cho Israel

17/05/2021, 18:40

Cuộc xung đột giữa Israel và Palestine vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi Iran tuyên bố sẽ mở mặt trận thứ hai nhằm vào Israel.

img

Tướng Iran Ismail Kaani

Trong bối cảnh cuộc xung đột vũ trang đang diễn ra giữa người Palestine và người Israel, tướng Iran Ismail Kaani, chỉ huy lực lượng đặc biệt của Tehran đã nói chuyện qua điện thoại với lãnh đạo Hamas Ismail Haniya, thảo luận về những diễn biến đang xảy ra xung quanh Dải Gaza và Jerusalem.

Tehran đã bày tỏ sự ủng hộ đối với người Palestine, mọi hành động của Iran có thể thay đổi cán cân quyền lực trong khu vực và gây bất lợi cho Israel, tờ The Jerusalem Post viết ngày 16/5/2021.

Trong cuộc trò chuyện, tướng Kaani đảm bảo với thủ lĩnh Haniya rằng, Iran vẫn là bạn của người dân Palestine và ủng hộ cuộc kháng chiến của họ với "kẻ thù Do Thái".

Hãng thông tấn Tasnim của Iran ngày 15/5 cho biết, hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt của Israel đang trở nên kém tin cậy hơn trong trường hợp bị tấn công bằng tên lửa quy mô lớn.

Ví dụ, vào ngày 13/5, một lượng tên lửa lớn chưa từng có với 135 quả đạn đã được bắn từ Dải Gaza trong 5 phút. Hamas từ phía nam duy trì nhịp độ tấn công và Hezbollah đang theo dõi chặt chẽ diễn biến từ Lebanon để xác định các điểm nghẽn trong hệ thống phòng thủ của Israel.

Israel sẽ trở nên dễ bị tổn thương hơn khi Iran đang chuẩn bị mở mặt trận thứ hai. Tehran đã gửi một tín hiệu rõ ràng cho Tel Aviv rằng, Hezbollah có thể tấn công từ phía bắc bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, quân đội Iran gần đây đã tuyên bố rằng, Tehran có thể tiêu diệt Israel chỉ bằng "một đòn nghiền nát" và có khả năng xuyên thủng hệ thống phòng thủ tên lửa Israel một cách dễ dàng.

Tasnim đề nghị Hamas tăng cường độ tấn công với tầm bắn và độ chính xác của tên lửa theo lời khuyên của Iran. Cơ quan này nhấn mạnh rằng chất lượng tên lửa đã không ngừng phát triển và chẳng bao lâu nữa lực lượng phản kháng của người Palestine sẽ có thể tạo ra những vũ khí tối tân hơn.

Iran hiện đang tiến gần đến một cuộc xung đột với Israel hơn bao giờ hết. Trước đó Hamas đã bắt đầu cuộc chiến vào ngày 10/5, ngày Jerusalem (Al-Quds Day) là một sự kiện trong thế giới Ả rập, với các cuộc biểu tình phản đối việc Israel chiếm đóng Đông Jerusalem.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.