Quân sự

Iran gây sốc, bổ sung thêm hơn 100 tàu tên lửa cùng lúc

28/05/2020, 15:27

Hải quân Iran đã nhận thêm hơn 100 tàu tên lửa cao tốc mới trong một buổi bàn giao trang bị.

img
Hơn 100 chiếc tàu cao tốc mang tên lửa mới gia nhập Hải quân Iran.

Bản tin của đài Press TV cho hay, các lực lượng hải quân Iran đã nhận được hơn 100 tàu cao tốc mang tên lửa tấn công, được thiết kế và sản xuất bởi các chuyên gia trong nước trong buổi bàn giao vừa tiến hành ngày 27/5.

Việc được bổ sung một số lượng phương tiện chiến đấu lớn như vậy sẽ thúc đẩy sức mạnh tấn công của Cộng hòa Hồi giáo Iran trong vùng biển chiến lược ở Vịnh Ba Tư.

Trong một buổi lễ hôm thứ Năm, 112 tàu cao tốc tấn công thế hệ mới thuộc các lớp khác nhau đã được ra mắt và giao cho lực lượng hải quân của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

Với thiết kế được tối ưu hóa, đặc biệt là tính năng chức năng thủy động lực học, những chiếc thuyền chiến thế hệ mới có khả năng chạy ở tốc độ cao, độ tán xạ radar thấp (RCS) và sức mạnh tấn công cao.

Sự kiện này có sự tham gia của một số quan chức quân sự cấp cao, bao gồm Tổng tư lệnh IRGC, Thiếu tướng Hossein Salami, Tư lệnh Hải quân IRGC, Chuẩn đô đốc Alireza Tangsiri, và Bộ trưởng Quốc phòng Iran, Thiếu tướng Amir Hatami.

Phát biểu tại buổi lễ, Tướng Salami ca ngợi Iran đã đạt tiến bộ đáng kể trong lĩnh vực quốc phòng, cảnh báo rằng nước Cộng hòa Hồi giáo sẽ đưa ra phản ứng dữ dội, sẵn sàng nghiền nát kẻ thù nào nếu bị đe dọa.

"Cộng hòa Hồi giáo Iran có quyết tâm. Chúng tôi sẽ không cúi đầu trước kẻ thù. Iran sẽ không rút lui. Tiến bộ là bản chất của công việc, phòng thủ là logic của Iran trong chiến tranh.

Chúng tôi không thụ động khi chống lại kẻ thù. Các hoạt động và chiến thuật của Iran là tấn công và chúng tôi đã thể hiện điều đó trên chiến trường" ông Salami nhấn mạnh.

Chỉ huy IRGC cho biết, một phần quan trọng trong sức mạnh hàng hải của Iran vẫn còn chưa rõ đối với những người khác.

"Phần quan trọng và nguy hiểm nhất của sức mạnh này vẫn chưa được biết. Kẻ thù của chúng ta sẽ thấy sức mạnh này vào ngày mà chúng theo đuổi một ý định xấu xa chống lại lãnh thổ Iran.

Vào ngày đó, chúng sẽ được chứng kiến ​​hỏa lực thực sự của lực lượng trên biển, trên không của Iran. Chiến trường sẽ biến thành địa ngục cho kẻ thù của Iran" -Tướng Salami cảnh báo.

Iran đã có những bước đột phá lớn trong lĩnh vực quốc phòng và đạt được khả năng tự lực trong việc sản xuất các thiết bị và phần cứng quân sự dù phải đối mặt với các lệnh trừng phạt của Mỹ và áp lực kinh tế của phương Tây.

Cộng hòa Hồi giáo Iran nhiều lần tuyên bố rằng sức mạnh quân sự của họ chỉ dành cho mục đích phòng thủ và chống lại các mối đe dọa từ kẻ thù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.