Hồ sơ tài liệu

Iran giáng đòn "trả đũa" Tổng thống Mỹ Donald Trump

03/02/2017, 21:02
image

Iran từ chối cấp thị thực cho các vận động viên Mỹ nhằm "trả đũa" sắc lệnh cấm người nhập cư của ông Trump.

5846a1f78a8ac_DonaldTrumpHussainRouhaniIran

Iran đã từ chối cấp thị thực cho các vận động viên Mỹ nhằm "trả đũa" sắc lệnh cấm người nhập cư của Tổng thống Donald Trump.

AFP đưa tin, hôm nay 3/2, Bộ Ngoại giao Iran đã đưa ra hành động được cho là đáp trả lại sắc lệnh cấm người nhập cư của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo đó, nước này đã từ chối cấp thị thực cho các vận động viên Mỹ sẽ tham gia tranh tài tại cuộc thi đấu vật quốc tế được tổ chức ở miền Tây Iran từ ngày 16-17/2.

Xem thêm Video:

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran - Bahram Ghasemi cho hay sau khi cân nhắc các chính sách được Chính phủ Mỹ thông qua, bộ này đã buộc phải từ chối cấp thị thực cho đội tuyển vật của Mỹ vào Iran.

Trước đó, để thực hiện cam kết khi còn tranh cử, vào ngày 27/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một sắc lệnh hành pháp cấm người nhập cư và người tị nạn từ 7 nước Hồi giáo – Syria, Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Yemen - vào Mỹ trong 4 tháng.

Mới đây nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã sẵn sàng áp đặt các lệnh trừng phạt mới nhằm đáp trả lại những hành động gây hấn liên tục từ phía Iran liên quan đến vụ thử tên lửa của Teheran, theo CNN ngày 3/2.

Được biết, các lệnh trừng phạt sẽ được công bố sớm nhất và những biện pháp mới này sẽ không nằm trong phạm vi thỏa thuận hạt nhân đã được ký kết giữa các nước với Iran dưới thời Tổng thống Obama.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.