Thế giới

Iran giữ vững lập trường về chương trình tên lửa

08/03/2018, 07:42

Hãng tin Tasnim của Iran đưa tin, Iran vẫn sẽ tiếp tục chương trình tên lửa bất chấp áp lực yêu cầu dừng lại...

28

Tên lửa chống tăng Azarakhsh mới do Tehran tự chế tạo

Phát ngôn viên Lực lượng Vũ trang Iran, Chuẩn tướng Masoud Jazayeri khẳng định: “Chương trình tên lửa của Iran sẽ tiếp tục và các cường quốc không có quyền can thiệp vấn đề này”.

Ông Masoud Jazayeri cũng nói thêm rằng, không một quan chức nào của Iran được phép “thảo luận về vấn đề này với người nước ngoài”.

Mặc dù Iran đã chấp nhận những biện pháp kiềm chế đối với chương trình hạt nhân nước này dựa theo Kế hoạch Hành động Toàn diện Chung (JCPOA, hay còn gọi là thỏa thuận hạt nhân Iran), nhưng Tehran đã nhiều lần từ chối thảo luận về chương trình tên lửa, điều mà Mỹ và châu Âu yêu cầu.

Chính quyền Tehran cũng đưa ra những cảnh báo ngoại giao đối với Washington trong những tuần gần đây, trong đó có việc “có thể nhanh chóng làm giàu chất uranium ở mức độ tinh chế cao nếu thỏa thuận sụp đổ”.

Trước đó, ông Jazayeri đã tuyên bố rằng, Iran sẽ không đàm phán về tên lửa đạn đạo cho đến khi Mỹ và châu Âu từ bỏ vũ khí hạt nhân của họ.

Quan chức Iran cho biết, chương trình vũ khí của nước này chỉ để phòng thủ và nó không liên quan đến thỏa thuận hạt nhân năm 2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.