Thế giới giao thông

Iran hứa giao hộp đen máy bay bị bắn hạ cho Ukraine

18/01/2020, 07:00

Iran sẽ bàn giao hộp đen chiếc máy bay gặp nạn cho Ukraine sau khi hoàn tất việc điều tra.

img
Ảnh mô phỏng vụ bắn nhầm chiếc máy bay Boeing 737-800 của Ukraine ở Iran.

Iran sẵn sàng bàn giao hộp đen của chiếc máy bay gặp thảm họa bắn nhầm cho Ukraine sau khi nhóm điều tra chung vụ tai nạn quốc tế tiếp cận được với nó ngay tại chỗ, Ngoại trưởng Ukraine, ông Vadim Pristayko tiết lộ với báo chí.

Trước đó, người đứng đầu Phòng Hợp tác Quốc tế thuộc Văn phòng Tổng công tố viên Ukraina Polina Chizh thông báo rằng phía Iran không đáp ứng yêu cầu của các cơ quan thực thi pháp luật Ukraine về hỗ trợ pháp lý quốc tế trong việc điều tra vụ tai nạn máy bay Boeing 737-800 của Kiev.

"Tôi đã có cuộc trò chuyện với Ngoại trưởng Iran, người đảm bảo rằng trách nhiệm hiện nay chủ yếu thuộc về chính quyền Iran... Quy trình hành động sau đây đã được đề xuất: nhóm điều tra chung sẽ có quyền tiếp cận hộp đen tại chỗ, sau đó Iran sẽ sẵn sàng trao trả hộp đen cho UkrainE", - ông Pristayko phát biểu tại Quốc hội Ukraine.

Theo ông Pristayko, điều này đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, mặc dù chính quyền Ukraine yêu cầu trả lại thiết bị hộp đen ngay lập tức để đảm bảo tính độc lập của cuộc điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.