Thế giới

Iran kêu gọi Mỹ, Châu Âu tiêu hủy vũ khí hạt nhân, tên lửa

04/03/2018, 09:44

Iran sẽ không ngồi vào bàn đàm phán tên lửa đạn đạo cho đến khi Mỹ, châu Âu từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Tên lửa Iran

Tên lửa và bức ảnh của nhà lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei tại quảng trường Baharestan ở Tehran

Reuters dẫn lời một quan chức quân sự hàng đầu của Iran cho biết ngày 3/3 rằng, Iran sẽ không đàm phán về tên lửa đạn đạo cho đến khi Mỹ và châu Âu từ bỏ vũ khí hạt nhân của họ.

Mặc dù Iran đã chấp nhận những biện pháp kiềm chế đối với chương trình hạt nhân của nước này nhưng Iran đã nhiều lần từ chối thảo luận về chương trình tên lửa, điều mà Mỹ và châu Âu yêu cầu.

“Các điều kiện để đàm phán chương trình tên lửa của Iran là sự phá hủy vũ khí hạt nhân và tên lửa tầm xa của Mỹ và châu Âu”, IRNA đã trích dẫn lời của phát ngôn viên của lực lượng vũ trang Iran Masoud Jazayeri.

Iran cho biết chương trình tên lửa của nước này là phòng thủ và nó không liên quan đến thỏa thuận hạt nhân năm 2015 của Tehran với các cường quốc thế giới dẫn tới việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt chống lại nước này.

Các cường quốc châu Âu và Iran đã bắt đầu đàm phán về vai trò của Tehran ở Trung Đông và sẽ ngồi lại đàm phán vào tháng Ba này tại Italia như là một phần nỗ lực giải quyết các quan ngại của Tổng thống Mỹ Donald Trump về thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.