Thế giới

Iran khẳng định sẽ không đóng cửa cơ sở hạt nhân

27/02/2014, 19:13

Iran sẽ không đóng cửa bất cứ cơ sở hạt nhân nào, đồng thời nhấn mạnh Tehran tiếp tục phát triển chương trình hạt nhân bất chấp sự phản đối của một số nước trên thế giới.

Cố vấn cấp cao Ali-Akbar Velayati của lãnh tụ tinh thần Iran Ayatollah Ali Khamenei ngày 25/2 khẳng định, Iran sẽ không đóng cửa bất cứ cơ sở hạt nhân nào, đồng thời nhấn mạnh Tehran tiếp tục phát triển chương trình hạt nhân bất chấp sự phản đối của một số nước trên thế giới.
 

img


Thời báo Tehran dẫn lời ông Ali-Akbar Velayati cho biết, Iran sẽ không giảm số lượng máy ly tâm, cũng như đóng cửa cơ sở hạt nhân Fordo và lò phản ứng nước nặng Arak như một phần thỏa thuận hạt nhân toàn diện với các cường quốc thế giới. Ông Velayati khẳng định, Tehran sẽ tiếp tục đàm phán hạt nhân với Nhóm P5+1 và nhấn mạnh rằng các nhà đàm phán Iran đã tuân thủ đường lối chỉ đạo của lãnh tụ Khamenei.

Tuyên bố trên của ông Velayati được đưa ra một tuần sau khi giới chức Mỹ tìm cách xoa dịu quan ngại của các nước đồng minh Vùng Vịnh về một thỏa thuận hạt nhân toàn diện với Iran, theo đó khẳng định Washington sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với Tehran.

N.T

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.