Thế giới

Iran không tin vào lời hứa của Trump hay Washington

23/11/2018, 12:00

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif khẳng định không có niềm tin vào lời hứa của Tổng thống Mỹ Donald Trump hay Washington.

ngọa trương Iran

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif 

Trong khi phát biểu ngày 22/11 tại Hội nghị MED Dialogues ở Rome, Ngoại trưởng Zarif nói rằng, Tehran cùng với EU vẫn cam kết duy trì thỏa thuận hạt nhân JCPOA đã ký năm 2015, bất chấp việc Hoa Kỳ đơn phương rút khỏi thỏa thuận hồi tháng 5.

Ông Zarif cũng thể hiện sự bất mãn khi cho rằng, không nên tin tưởng vào chính quyền Tổng thống Trump trong các cuộc đàm phán về bất kỳ thỏa thuận mới nào.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Rome, Ngoại trưởng Iran đã gặp người đồng cấp Italia Enzo Moavero Milanesi ngày 22/11 để thảo luận về cách vượt qua các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ đối với Tehran.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Iran, các Bộ trưởng đã thảo luận về cơ chế đặc biệt của châu Âu để bảo vệ hiệp ước JCPOA. Trong đó, ông Milanesi nhắc lại cam kết của Italia trong việc bảo vệ thỏa thuận hạt nhân với Tehran.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tái áp đặt các biện pháp trừng phạt lên Tehran sau khi tuyên bố rút khởi thỏa thuận JCPOA hồi tháng 5.

Liên minh châu Âu (EU) đã cam kết sẽ tiếp tục giao dịch với Iran bên ngoài mạng lưới tài chính Mỹ giao dịch bằng đồng USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.