Thế giới

Iran lắp hệ thống phòng thủ mới trên tàu chiến

18/08/2018, 19:40

Hải quân Iran đã lần đầu tiên lắp đặt một hệ thống vũ khí phòng thủ tiên tiến trên tàu chiến.

tập trận ở Vịnh

Tàu cao tốc của Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran tấn công mô hình tàu sân bay Mỹ trong cuộc tập trận quân sự năm 2015

Thông tin trên được Tư lệnh Hải quân Iran, Đô đốc Hossein Khanzadi cho biết ngày 18/8, trong bối cảnh có những căng thẳng tăng lên với quân đội Mỹ ở vùng Vịnh.

Lực lượng Vệ binh cách mạng của Iran đã xác nhận hồi đầu tháng này rằng họ đã tổ chức các cuộc diễn tập ở vùng Vịnh để sẵn sàng ứng phó với các mối đe dọa có thể của kẻ thù.

Bộ Tư lệnh Hoa Kỳ đặc trách khu vực Trung Đông và Trung Á, xác nhận họ đã thấy hoạt động tăng cường của hải quân Iran, kéo dài đến eo biển Hormuz, một tuyến đường thủy chiến lược cho các chuyến tàu vận chuyển dầu.

Lực lượng Vệ binh cách mạng đã từng đe dọa sẽ chặn Hormuz nếu Mỹ ngăn chặn việc bán dầu của Tehran.

Trong tuyên bố ngày 18/8, Đô đốc Hossein Khanzadi nhắc lại rằng, việc kiểm tra hệ thống phòng thủ tầm ngắn Kamand tại các vùng duyên hải và trên biển đã kết thúc thành công. Tư lệnh Hải quân nói rằng, “hệ thống này đã được lắp đặt trên một tàu chiến và sẽ sớm được lắp đặt trên tàu chiến thứ hai”- hãng tin Tasnim dẫn lời.

Không thể nhập khẩu nhiều vũ khí vì lệnh cấm vận vũ khí quốc tế, Iran đã phát triển ngành công nghiệp vũ khí nội địa lớn mạnh, nhằm tự cung cấp các thiết bị quân sự.

Các vũ khí tiên tiến của Tehran được nhận định là tương đương với các hệ thống mà phương Tây phát triển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.