Thế giới

Iran lớn tiếng dọa bắn hạ máy bay do thám Mỹ

13/09/2016, 23:00
image

Quân đội Iran dọa sẽ bắn hạ hai máy bay do thám Mỹ bay gần vùng lãnh hải nước này.

tàu chiến Iran

Tàu chiến Iran phóng tên lửa Nour trên biển.

Fox News dẫn nguồn tin từ quan chức Mỹ cho biết, quân đội Iran đã lên tiếng đe dọa sẽ bắn hạ hai máy bay do thám của hải quân Mỹ vì bay gần vùng lãnh hải thuộc chủ quyền của nước này hồi cuối tuần qua.  

Theo đó, hai máy bay do thám của hải quân Mỹ nói trên là P-8 Poseidon và EP-3 Eries, chở theo khoảng 33 binh sĩ, làm nhiệm vụ trinh sát ở eo biển Hormuz và vịnh Oman, gần vịnh Persian.

Lúc này, phía Iran đã phát tín hiệu cảnh báo hai máy bay Mỹ đổi hướng nếu không muốn bị bắn hạ. Tuy nhiên, quan chức Mỹ trên các máy bay này đã phớt lờ cảnh báo bởi đang bay trên vùng không phận quốc tế, cách bờ biển Iran 13 hải lý.

>>>>Xem thêm video:

 “Chúng tôi muốn xem phản ứng của Iran ra sao. Họ bảo chúng tôi ra phải bay ra khỏi đất nước của họ trong khi chúng tôi không hề ở đó. Bất kể lúc nào bạn đe dọa bắn hạ ai đó, điều đó không được xem là chuyên nghiệp” - một quan chức cho biết.

Đây là sự cố mới nhất trong loạt vụ chạm trán quân sự giữa Mỹ và Iran. Lầu Năm Góc cho biết Washington đã 31 lần chặn và xua đuổi các tàu của Tehran kể từ tháng 1/2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.