Quân sự

Iran: Mua vũ khí tối tân của Nga là một ưu tiên

21/07/2020, 14:53

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif sẽ hội đàm tại Moscow trong ngày hôm nay.

img
Vũ khí do Nga chế tạo - ảnh minh họa Tass.

Báo Sputnik dẫn lời Đại sứ Iran tại Nga Kazem Jalali cho hay, Tehran quan tâm đến việc mua vũ khí tối tân của Nga, Moscow là đối tác ưu tiên của nước này trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật quân sự.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo Kommersant, khi trả lời câu hỏi liệu Iran có quan tâm đến việc mua vũ khí mới từ Nga hay không, ông Kazem khẳng định "tất nhiên là như vậy".

"Chúng tôi sẽ tiến hành tham vấn với Nga về những gì chúng tôi cần để tăng cường khả năng phòng thủ. Chính phủ và nhân dân Nga đã và vẫn ở bên chúng tôi trong thời điểm khó khăn. Về vấn đề này, đối với chúng tôi Nga là đối tác ưu tiên... Trong lĩnh vực này Nga có nhiều khả năng, chúng tôi hy vọng rằng mối quan hệ của chúng tôi trong lĩnh vực này sẽ ngày càng vững chắc hơn theo thời gian," - ông Jalali cho biết thêm

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif sẽ hội đàm tại Moscow vào ngày hôm nay (21/7).

Chủ đề của cuộc họp sẽ là quan hệ song phương và tình hình Syria, cũng như Chương trình hành động chung (JCPOA).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.