Hồ sơ tài liệu

Iran: Mỹ “đừng mơ” tiếp cận, thanh tra căn cứ quân sự

30/08/2017, 10:22

Iran bác bỏ yêu cầu của Mỹ để cho phép thanh tra Liên Hợp Quốc (LHQ) tới căn cứ quân sự nước này.

Tổng thống Iran

Tổng thống Iran Hassan Rowhani cho rằng, IAEA cũng không chấp nhận yêu cầu thanh tra căn cứ quân sự của Iran mà Mỹ đưa ra 

Iran bác bỏ một yêu cầu của Mỹ để cho phép thanh tra Liên Hợp Quốc (LHQ) tới thăm căn cứ quân sự nước này, hãng tin Reuters cho biết ngày 30/8.

Người phát ngôn chính phủ Iran Mohammad Baqer Nobakht khẳng định: “Các khu vực quân sự của Iran trong phạm vi hạn chế tối đa. Tất cả thông tin về các khu vực này đều tuyệt mật.

Iran sẽ không bao giờ chấp nhận những chuyến thăm như vậy. Đừng nên quá chú tâm vào những bình luận đó vì chỉ đó chỉ hoàn toàn là mộng tưởng”.

Sau đó, Tổng thống Iran Hassan Rowhani cho rằng, lời kêu gọi của Mỹ chưa chắc được cơ quan giám sát hạt nhân Liên Hợp Quốc chấp nhận nhưng không cho biết cụ thể vì sao.

Tuần trước, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley yêu gọi cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tìm kiếm khả năng tiếp cận các căn cứ quân sự của Iran để đảm bảo rằng, họ không che giấu những hoạt động bị cấm nằm trong thoả thuận đạt được giữa Iran và các cường quốc P5+1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.