Thời sự Quốc tế

Iran: Mỹ hãy chấm dứt đưa thông tin dối trá về vụ rơi máy bay Boeing

10/01/2020, 07:34

Chiếc máy bay Boeing 737-800 thuộc Hãng hàng không quốc tế Ukraine thực hiện chuyến bay đến Kiev bị rơi ngay sau khi cất cánh.

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên chiếc máy bay của Ukraine thiệt mạng.

Người phát ngôn chính phủ Iran - ông Ali Rabiei cho biết, Iran hoan nghênh việc đại diện các nước có công dân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay Boeing của Ukraine tham gia điều tra.

Tuyên bố nói rằng theo thông lệ quốc tế, những đơn vị tham gia điều tra tai nạn có thể là “cơ quan hàng không dân dụng của nước nơi xảy ra tai nạn (Iran), cơ quan hàng không dân dụng của nước cấp chứng chỉ bay (Ukraine), chủ sở hữu máy bay (Ukraine), nhà sản xuất máy bay (hãng Boeing) và nhà sản xuất động cơ máy bay (Pháp)”.

Người phát ngôn của chính phủ cũng lưu ý rằng theo chỉ thị của Tổng thống Iran Hassan Rouhani, kết quả giám định chuyên môn và giám định kỹ thuật cần được thông báo nhanh chóng và thường xuyên cho công luận.

Ông Rabiei cũng khuyến cáo Mỹ nên từ bỏ việc đưa ra những thông tin dối trá liên quan đến thảm kịch này.

Chiếc máy bay Boeing 737-800 thuộc Hãng hàng không quốc tế Ukraine thực hiện chuyến bay đến Kiev bị rơi ngay sau khi cất cánh từ sân bay Teheran vào sáng sớm hôm thứ Tư.

Toàn bộ 176 người trên máy bay đều thiệt mạng: 167 hành khách từ Iran, Ukraina, Canada, Đức, Thụy Điển, Afghanistan và 9 thành viên phi hành đoàn. Chiều thứ Tư máy bay của Bộ quốc phòng Ukraine chở các chuyên gia đã bay đến Iran.

Video phản ánh về vụ tai nạn của hãng tin Sputnik:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.