Hồ sơ tài liệu

Iran: Ngừng toàn bộ máy bay Antonov An-140 để kiểm tra

11/08/2014, 09:17

Đài Press TV cho biết, 2 hộp đen của máy bay đã được tìm thấy. Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã cho ngưng toàn bộ máy bay Antonov An-140 để điều tra toàn diện...

Chiều tối qua (10/8), Thứ trưởng Giao thông Iran - Ahmad Majidi cho hãng tin IRNA biết, chiếc Antonov An-140 chở 40 hành khách, trong đó có 6 trẻ em, và 8 thành viên phi hành đoàn. 10 nạn nhân sống sót được tìm thấy trong tình trạng bị thương nặng và đang được cấp cứu tại bệnh viện địa phương. 

Thông tin ban đầu có biết toàn bộ 48 người trên máy bay, trong đó có 40 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn, đã thiệt mạng. Sau đó truyền thông Iran cho biết 37 người thiệt mạng tại hiện trường, 2 người chết trong bệnh viện và 9 người đang được cứu chữa tích cực.

Mảnh vụn chiếc máy bay gặp nạn trên phố
Mảnh vụn chiếc máy bay gặp nạn trên phố

Đài Press TV cho biết, 2 hộp đen của máy bay đã được tìm thấy. Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã cho ngưng toàn bộ máy bay Antonov An-140 để điều tra toàn diện. Chiếc máy bay gặp nạn được sản xuất trong nước theo công nghệ của Ukraine, được thiết kế cho các đường bay nội địa với tầm bay khoảng 2.400 km.

Các nhân chứng địa phương cho biết, máy bay đã mất kiểm soát trước khi cất cánh khỏi đường băng và chỉ vài giây sau đã đâm xuống khoảng đất phụ cận của sân bay.

25 năm qua ở Iran có hơn 200 vụ tai nạn máy bay, khiến khoảng 2.000 người thiệt mạng. Nguyên nhân phần lớn là do các máy bay này đã quá cũ kỹ bởi phần lớn máy bay của Iran đều được mua về trước cuộc Cách mạng Hồi giáo năm 1979, có tuổi thọ trung bình 22 năm.

Q.M (theo AP, Press TV)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.