Thế giới

Iran: Nhà 17 tầng cháy rồi đổ sập, 30 lính cứu hỏa thiệt mạng

20/01/2017, 08:16
image

Vụ hỏa hoạn dẫn tới sập nhà kinh hoàng xảy ra ở Iran đã khiến ít nhất 30 lính cứu hỏa thiệt mạng.

iran-fire-1-1484821895

Vụ hỏa hoạn dẫn tới sập nhà kinh hoàng đã xảy ra ở Iran đã khiến ít nhất 30 lính cứu hỏa thiệt mạng.

Vụ hỏa hoạn dẫn tới sập nhà kinh hoàng đã xảy ra ở phía nam thủ đô Tehran, Iran đã khiến ít nhất 30 lính cứu hỏa thiệt mạng và hàng chục dân thường bị thương.

Theo đó, do bị chập điện, tòa nhà 17 tầng bất ngờ bốc cháy dữ dội, nhiều người dân bên trong hốt hoảng bỏ chạy ra ngoài. Ngay sau đó, lực lượng cứu hỏa tới hiện trường để dập tắt đám cháy. Trong một nỗ lực dập lửa, nhiều lính cứu hỏa đã bị mắc kẹt bên trong khi tòa nhà đổ sập xuống. 

Truyền hình địa phương đưa tin khoảng 30 dân thường bị thương trong khi hãng tin IRNA cho biết 45 lính cứu hỏa khác cũng bị thương trong thảm họa này. Đám cháy bắt nguồn từ các tầng trên cùng nơi những người thợ may đang nấu nướng và sử dụng những lò sưởi cũ kỹ để sưởi ấm. Dù nguyên nhân chưa được xác định song các quan chức đã nhiều lần tới tòa nhà này và cảnh báo những người đang thuê ở đây về chất lượng xuống cấp.

Tòa nhà Plasco cao 17 tầng này được xây dựng từ đầu những năm 1960, bao gồm một trung tâm thương mại và các xưởng sản xuất quần áo. Plasco là trung tâm thương mại và tòa nhà cao tầng đầu tiên ở thủ đô Tehran. Plasco từng giữ danh hiệu tòa nhà cao nhất khi được hoàn thành vào năm 1962 cho đến khi bị soán ngôi bởi hàng loạt các công trình xây dựng sau này.

Nguồn tin từ hãng thông tấn Tasnim của Iran cho biết lửa phát ra từ tầng thứ 9 và trước đây tòa nhà này từng bị cháy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.