Thế giới

Iran: “Phán quyết của toà án Mỹ là sự nhạo báng”

07/05/2018, 13:23

Tehran đã phản ứng lại với phán quyết yêu cầu họ phải bồi thường 6 tỷ USD cho các nạn nhân vụ 11/9.

1064093012

Vụ tấn công khủng bố hôm 11/9 tại Mỹ (Nguồn Sputnik)

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Bahram Kasemi cho biết, Tehran lên án mạnh mẽ với quyết định của tòa án Mỹ, trong đó đã phán quyết rằng chính quyền Iran phải trả tiền bồi thường cho người thân của các nạn nhân trong vụ tấn công ngày 11/9.

"Quyết định của tòa án là không thể chấp nhận. Nó không chỉ là một sự nhạo báng với hệ thống luật pháp quốc tế, mà còn là một sự nhạo báng với những người Mỹ, đặc biệt là các nạn nhân của vụ tấn công ngày 11/9 và gia đình của họ”, ông nói.

Ông Kasemi còn tuyên bố thêm rằng quyết định của tòa án là "có động cơ chính trị" và cáo buộc Mỹ đang cố "viết lại lịch sử".

"Chính phủ Iran có quyền phản đối với phán quyết vô lý này", người phát ngôn khẳng định.

Vào hôm thứ Tư tuần trước, một thẩm phán của toà án quận tại New York đã yêu cầu Iran phải bồi thường 6 tỷ USD cho gia đình các nạn nhân trong vụ khủng bố ngày 11/9.

Đây không phải lần đầu toà án Mỹ ra phán quyết chống lại Iran. Tuy nhiên, Tehran luôn bác bỏ quyết định này bởi thực tế không ai trong số các thủ phạm là công dân Iran và cũng không có điều tra nào tìm thấy liên kết trực tiếp tới Iran.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.