Thế giới

Iran sắp trình làng chiến cơ tự sản xuất,thách thức trừng phạt từ Mỹ

19/08/2018, 16:33

Bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ, Iran vẫn tiếp tục phát triển vũ khí và tên lửa.

Quân đội Iran trưng bày tên lửa

Quân đội Iran phô trương tên lửa tại một cuộc diễu binh

Ngày 19/8, hãng tin Reuters dẫn lời Bộ Quốc phòng Iran cho biết, nước này chuẩn bị “trình làng” máy bay chiến đấu mới và nhấn mạnh, tiếp tục coi phát triển năng lực tên lửa là “ưu tiên hàng đầu” bất chấp các lệnh trừng phạt mà Washington đang đè nặng lên Tehran nhằm hạn chế ảnh hưởng trong khu vực cũng như chương trình tên lửa của nước này.

Bộ trưởng Quốc phòng Iran, Tướng Amir Hatami cho biết: "Ưu tiên hàng đầu của Tehran là phát triển chương trình tên lửa. Chúng tôi đang ở vị thế tốt trong lĩnh vực này nhưng vẫn cần phải phát triển hơn nữa.

Iran sẽ công bố máy bay mới trong ngày Công nghiệp Quốc phòng (22/8). Người dân cả nước có dịp chứng kiến máy bay bay lượn cùng những trang thiết bị được thiết kế riêng cho phương tiện này". 

Iran hé lộ kế hoạch chế tạo máy bay chiến đấu nội địa mang tên Qaher 313 từ năm 2013 nhưng lúc đó, khá nhiều chuyên gia nghi ngờ không khả thi. Không lực Iran vốn bị hạn chế chỉ trong vài chục máy bay tấn công bao gồm các mẫu cũ của Mỹ và Nga sản xuất mua từ trước Cách mạng Iran 1979. 

Chỉ ít giờ trước đó, Tư lệnh Hải quân Iran Chuẩn Đô đốc Hossein Khanzadi cũng thông báo, “hoạt đông thử nghiệm hệ thống phòng thủ tầm ngắn Kamand bên bờ biển và trên biển đều thành công". Ông khẳng định, Kamand đã được triển khai trên tàu chiến đầu tiên và sẽ sớm lắp đặt trên tàu chiến thứ 2 trong bối cảnh căng thẳng với quân đội Mỹ trong vùng Vịnh leo thang.

Ngoài chế tạo vũ khí mới, mới đầu tháng này, Vệ binh Cách mạng Iran còn tổ chức tập trận trên Vịnh, chống lại những mối đe doạ tiềm tàng từ các lực lượng thù địch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.