Quân sự

Iran sẽ bắn hạ F-35 của Tel Aviv nếu Israel tấn công Tehran trong 24h tới

03/08/2021, 11:43

Theo các nguồn tin ở Nga, nhiều khả năng Israel sẽ hành động chống Iran, trả đũa cho vụ tàu chở dầu bị Tehran dùng máy bay cảm tử tấn công.

Trong 24h tới, Israel nhiều khả năng sẽ tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa và ném bom vào lãnh thổ Iran để đáp trả hai cuộc tấn công của máy bay không người lái cảm tử nhằm vào một tàu chở dầu của Israel ngoài khơi bờ biển Oman.

Hiện tại, các phương tiện truyền thông Iran, trích dẫn các nguồn tin quân sự, đưa tin rằng các hệ thống phòng không của nước cộng hòa Hồi giáo đang ở mức độ sẵn sàng chiến đấu cao nhất.

img

Máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ 5 do Mỹ sản xuất trong biên chế của Không quân Iran.

Hơn nữa, theo các báo cáo chưa được xác nhận được truyền thông Nga trích dẫn trong các bản tin ngày 3/8, một số đơn vị tên lửa cũng đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo vào nhà nước Israel nếu Israel thực sự quyết định gây hấn với Iran.

Một cuộc tấn công vào Iran có thể là một cuộc thử nghiệm vũ khí của Nga. Đặc biệt, ngày nay Iran được trang bị các tổ hợp Tor, S-300 Favorite và nhiều loại radar khác nhau, bao gồm cả loại vượt đường chân trời, hiệu quả của chúng sẽ không chỉ phụ thuộc vào an ninh của Cộng hòa Hồi giáo mà còn phụ thuộc vào việc có đánh thắng máy bay địch hay không.

img

Một loại tên lửa phòng không chiến thuật của Iran.

Các chuyên gia không loại trừ rằng, do Iran là đồng minh của Nga, Nga có thể sử dụng các radar của mình để giám sát không phận gần biên giới Iran nhằm cung cấp cho Tehran dữ liệu hoạt động về cuộc tấn công sắp xảy ra, mặc dù vì những lý do rõ ràng, Moscow sẽ không trực tiếp can thiệp vào tình huống này.

img

Radar Nga đang canh gác cho lực lượng Iran ở miền Đông Syria?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.