Hồ sơ tài liệu

Iran sẽ bị Mỹ "soi" thường xuyên sau vụ thử tên lửa đạn đạo

02/02/2017, 06:54
image

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ cho biết, nước này sẽ thường xuyên để ý Iran sau vụ thử tên lửa đạn đạo.

Iran-ballistic-missile-test

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ cho biết, nước này sẽ thường xuyên để ý Iran sau vụ thử tên lửa đạn đạo hôm 29/1.

Reuters đưa tin, trong cuộc họp báo mới nhất vào ngày hôm qua 1/2, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Mike Flynn đã lên án vụ phóng tên lửa của Iran là vi phạm nghị quyết 2231 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về việc cấm Tehran tiến hành bất kỳ hoạt động nào liên quan đến phát triển tên lửa, đồng thời ông này cũng cho biết từ giờ Mỹ sẽ để ý kỹ càng hơn từng động thái của nước này trong mỗi hành động quân sự.

Ông Mike Flynn nhấn mạnh việc Iran đang đối đầu, tìm cách đe dọa Mỹ và các đồng minh trong khu vực, Mỹ kịch liệt lên án hành động này bởi nó đe dọa trực tiếp tới an ninh, sự ổn định của chính Washington và các nước trên Thế giới.

Xem thêm Video:

Trước đó vào hôm 29/1, Iran vừa tiến hành một vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung như một lời cảnh báo đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ vài ngày sau khi ông này ra sắc lệnh cấm tạm thời người Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ, Express ngày 30/1 đưa tin.

Tên lửa đạn đạo tầm trung vừa được Iran phóng đi có xuất xứ từ Nga và ban đầu được thiết kế dành cho tàu ngầm thực hiện nhiệm vụ tấn công.

Theo một quan chức Mỹ, tên lửa của Iran đã nổ sau khi bay khỏi điểm phóng gần 1.000 km và nhấn mạnh rằng người Iran đang tiến hành các động thái nhằm thăm dò thái độ của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.