Quân sự

Iran sẽ khiến Israel phải hối hận khi dám tấn công cơ sở hạt nhân nước này

13/04/2021, 09:59

Hành động tấn công vào trung tâm hạt nhân Iran của Israel đã khiến chính quyền Tehran tức giận và thề sẽ trả thù bằng biện pháp xứng đáng.

img

Cơ sở hạt nhân Iran bị tấn công

Ngày 11 tháng 4, một sự cố đã xảy ra tại cơ sở hạt nhân Iran Shahid Ahmadi Roshan ở thành phố Natanz. Theo The New York Times, đã có sự tham gia của Israel trong vụ việc này và đã được đại diện của các cơ quan đặc nhiệm Mỹ và Israel công bố.

Rõ ràng, vụ tai nạn tại Shahid Ahmadi Roshan xảy ra do một vụ nổ, phá hủy hệ thống điện đảm bảo hoạt động của các máy ly tâm. Không có thương vong về người hoặc tác động tiêu cực đến môi trường được ghi nhận.

Theo The New York Times, cơ sở hạt nhân sẽ có thể hoạt động trở lại sau khoảng 9 tháng để khắc phục. Vì vậy, những gì đã xảy ra là một đòn nghiêm trọng đối với việc thực hiện chương trình hạt nhân của Iran.

Nguyên nhân của vụ nổ có thể là do một cuộc tấn công mạng được thực hiện với sự tham gia của cơ quan mật vụ Mossad của Israel. Thông tin này do công ty truyền hình Kan của Israel công bố.

img

Cơ sở hạt nhân của Iran. Ảnh minh họa

Theo người đứng đầu Tổ chức Năng lượng Nguyên tử Iran, ông Ali Akbar Salehi, cuộc tấn công của Israel là "hành động khủng bố hạt nhân" và là hành động khiêu khích nghiêm trọng đối với chính quyền Tehran. Ông Salehi cũng lưu ý rằng chính quyền Iran có quyền thực hiện các biện pháp trả đũa thích hợp.

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif cũng đổ lỗi cho "kẻ thù của Iran" về vụ tai nạn ở nhà máy hạt nhân Shahid Ahmadi Roshan và kêu gọi bảo vệ các cơ sở hạt nhân Iran cũng như các nhà vật lý hạt nhân tham gia vào chương trình làm giàu uranium.

“Những người theo chủ nghĩa phục quốc Do Thái muốn trả thù cho những thất bại của họ trong việc ngăn chặn dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đàn áp đối với người dân Iran, nhưng chúng tôi sẽ không cho phép điều đó. Iran sẽ hành động chống lại chính những người theo chủ nghĩa Zionists (Do Thái)”, ông Zarif nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.