Thế giới giao thông

Iran: Tai nạn tàu hoả thảm khốc, gần 150 người thương vong

26/11/2016, 09:04
image

Một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra ở nhà ga tỉnh Semnan, phía đông thủ đô Tehran hôm 25/11, theo ABC News.

WireAP_6a61d39d36f54d4cb138ff6068ff4e43_16x9_1600

Hiện trường vụ tai nạn tàu hoả thảm khốc hôm 25/11 (Ảnh: ABC News)

Chiếc tàu chở 400 hành khách đã đâm vào một chiếc tàu đang dừng ở tại nhà ga Haftkhan, cách thủ đô Tehran khoảng 250km về phía đông.

Cơ quan thông tấn chính thức của Iran – IRNA dẫn lời phát ngôn viên của tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ, cho hay, có ít nhất 43 người thiệt mạng và khoảng 100 người khác bị thương. 4 trường hợp trong số những người tử vong là nhân viên đường sắt, và những người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện gần nhất. Nhiều khả năng đây chưa phải con số thương vong cuối cùng.

Tai nạn đường sắt khiến ít nhất 4 toa tàu trật bánh khỏi đường ray, 2 toa trong số này còn bốc cháy. Nhiều trường hợp bị thương nguy kịch, khiến khả năng số người tử vong có thể tăng thêm.

Xem thêm video IS đánh bom đẫm máu Iraq, gần 100 người thiệt mạng:

Thống đốc tỉnh Semnan, ông Mohammad Reza Khabbaz cho hay, nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiến hành điều tra, làm rõ. Ở thời điểm tai nạn, con tàu bị đâm không dừng ở trong sân ga, nhưng dừng tại một đường ray chính dẫn vào ga Halfkhan.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani lập tức chỉ đạo đẩy mạnh công tác cứu hộ, khắc phục sự cố, đồng thời hối thúc các cơ quan chức năng tiến hành điều tra nguyên nhân tai nạn.

Hệ thống đường sắt Iran được cho là cũ kỹ, kém chất lượng, bị tác động nặng nề từ các lệnh trừng phạt quốc tế, liên quan tới chương trình hạt nhân gây tranh cãi của quốc gia này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.