Quân sự

Iran: Tập trận chung với Nga, Trung Quốc không phải lần cuối cùng

30/12/2019, 06:26

Phó Tư lệnh và Tham mưu trưởng Quân đội Iran Habibullah Sayari tuyên bố như vậy.

img
Tàu chiến Hải quân Nga - ảnh minh họa.

Theo truyền thông Nga, Phó Tư lệnh và Tham mưu trưởng Quân đội Iran Habibullah Sayari tuyên bố, Iran, Nga và Trung Quốc dự định sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc tập trận quân sự chung trong tương lai.

"Các cuộc tập trận hải quân của Iran, Nga và Trung Quốc ở phía bắc Ấn Độ Dương chắc chắn không phải là lần cuối cùng", - trang web của quân đội Iran dẫn lời ông Sayari.

Theo ông Habibullah Sayari, trong thời gian diễn ra cuộc tập trận, lực lượng hải quân ba nước đang phát triển các phương pháp và cách tiếp cận cho phép thực hiện các cuộc tập trận trong tương lai.

Cuộc diễn tập chung của các lực lượng hải quân Iran, Nga và Trung Quốc dưới tên gọi "Vành đai an ninh hàng hải" bắt đầu vào cuối tuần qua ở phía bắc Ấn Độ Dương và Vịnh Ô-man, sẽ kéo dài đến ngày 30 tháng 12.

Tham mưu trưởng Quân đội Iran lưu ý tới tầm quan trọng của khu vực, vì các tuyến đường cung cấp năng lượng cho các quốc gia khác đi qua vùng này.

"Nhiều nước châu Âu và các nước Đông Nam Á cần dầu vùng Vịnh, vì lý do này, an ninh của khu vực này rất quan trọng", - ông Sayari nói thêm.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh Mỹ mong muốn tạo ra một liên minh để đảm bảo an ninh vùng biển gần Iran và một loạt các sự cố xảy ra ở vùng Vịnh Ba Tư - Eo biển Hormuz hồi mùa hè, khiến tình hình ở khu vực này trở nên xấu đi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.