Thế giới

Iran tập trận, hai tàu phương Tây "đứng dòm"

23/01/2018, 07:41

Iran bắt đầu tập trận ngày 22/1 và phát hiện hai tàu phương Tây ở khu vực. Hai tàu đã rời đi sau đó.

iran_navy_051217_03

 

Theo Reuters, một sĩ quan hải quân cao cấp của Iran cho biết các máy bay chiến đấu của Iran đã cảnh báo hai tàu nước ngoài trong cuộc tập trận quân sự ở vùng biển phía Đông Nam nước này. Đây là cuộc chạm trán mới nhất giữa lực lượng Iran và lực lượng phương Tây tuần tra vịnh Oman.

Hãng tin Tasnim của Iran cho biết các tàu tiến gần khu vực tập trận vào ngày 22/1 để theo dõi các tàu của Iran. Chuẩn đô đốc Mahmoud Mousave cho biết: "Những máy bay không người lái của Iran đã xác định được các tàu và đưa ra một cảnh báo. Sau đó, các tàu rời khỏi khu vực”.

Cuộc tập trận kéo dài 2 ngày của quân đội Iran liên quan đến các lực lượng mặt đất, hải quân và không quân ở phía Nam và Đông Nam nước này, gần bờ biển Makran và các khu vực khác trong vịnh Oman.

Reuters cho biết, đã có những cuộc đối đầu định kỳ giữa quân đội Iran và Mỹ ở vùng vịnh - một tuyến đường thủy thương mại dầu mỏ lớn trong những năm gần đây.

Trong vụ việc đầu tiên kể từ khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức, một tàu của Hải quân Hoa Kỳ đã bắn cảnh báo khi một con tàu của Iran tiến gần với khoảng cách 140m vào tháng 7/2017.

Tháng sau, một chiếc máy bay không người lái của Iran chỉ cách chiến đấu cơ của Mỹ 30m khi nó chuẩn bị đổ bộ xuống một chiếc tàu dân bay ở vùng vịnh này.

Còn trong cuộc vận động tranh cử tổng thống Iran vào tháng 9/2017, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, bất kỳ tàu Iran nào quấy nhiễu Hải quân Mỹ ở Vịnh Oman sẽ bị ngăn chặn bằng hành động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.