Thế giới

Iran tiếp tục phóng tên lửa trêu tức Mỹ?

10/03/2017, 12:58
image

Vụ thử nghiệm tên lửa mới nhất của Iran có thể làm gia tăng thêm căng thẳng với Mỹ.

Iranphongtenlua

Ảnh minh họa.

Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran (IRGC) vừa phóng thử thành công một tên lửa trên biển và sự kiện này có khả năng làm gia tăng thêm căng thẳng với Mỹ. - Reuters ngày 9/3 cho hay.

Theo lời chỉ huy Amir Ali Hajizadeh của IRGC, loại tên lửa vừa mới phóng thành công có tên gọi là Hormuz 2.

Tên lửa này có khả năng phá hủy các mục tiêu di động ở khoảng cách lên tới 300km và được phát triển hoàn toàn bởi công nghệ của Iran.

Hãng tin Reuters nhận định rằng vụ thử nghiệm tên lửa này là diễn biến mới nhất có thể làm căng thẳng thêm sự đối đầu giữa Mỹ và Iran do lực lượng của cả 2 nước thường xuyên xuất hiện tại eo biển Hormuz.

Đây là eo biển dẫn vào vùng vịnh có vị trí chiến lược quan trọng do 20% lượng dầu mỏ thương mại trên thế giới đi qua đây mỗi ngày.

Xem thêm video:

Ở một diễn biến có liên quan trước đó, vào ngày 4/3, hãng thông tấn Iran IRNA đưa tin nước này đã thử thành công hệ thống phòng không S-300 do Nga sản xuất. Nguồn tin cho hay vụ thử trên diễn ra trong cuộc tập trận gần đây với tên gọi Damvand. 

Hệ thống tên lửa hiện đại đã được thử nghiệm tấn công các vật thể bay trong đó có tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái. Với tầm bắn lên tới 200 km, hệ thống S-300 có khả năng cùng lúc theo dõi và tấn công nhiều mục tiêu. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.