Hồ sơ tài liệu

Iran tung "Rồng lửa" S-300 bảo vệ cơ sở hạt nhân

29/08/2016, 22:52
image

Iran vừa cho triển khai hệ thống tên lửa phòng thủ trên không S-300 để bảo vệ cơ sở hạt nhân dưới đất.

tải xuống

Iran vừa cho triển khai hệ thống tên lửa phòng thủ trên không S-300 để bảo vệ cơ sở hạt nhân dưới đất. Ảnh: Reuters

Reuters ngày 29/8 đưa tin, mới đây, Iran đã cho triển khai hệ thống tên lửa đất đối không phòng thủ trên không S-300 do Nga cung cấp quanh cơ sở hạt nhân dưới lòng đất Fordow.

Theo đó, kênh truyền hình nhà nước Iran hôm 28/8 đã phát sóng đoạn phim về việc triển khai hệ thống tên lửa mới ở cơ sở làm giàu uranium tại miền trung đất nước.

>>>Xem thêm video:

“Ưu tiên chính của chúng tôi là phải bảo vệ cơ sở hạt nhân của đất nước trong bất kỳ hoàn cảnh nào”, Chuẩn tướng Farzad Esmaili, chỉ huy Lực lượng Phòng không Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) cho biết.

Mặc dù không đề cập đến việc hệ thống này đã hoạt động hay chưa, song ông Esmaili nói thêm rằng: “Đến nay, bầu trời Iran là một trong những nơi an toàn nhất ở Trung Đông”.

Trước đó, cũng trong ngày 28/8, lãnh đạo tối cao Iran, ông Ayatollah Ali Khamenei đã tái khẳng định sức mạnh quân sự của Iran chỉ nhằm mục đích phòng thủ.

>>>Xem thêm video:

“Hệ thống S-300 là một hệ thống phòng thủ, không phải nhằm mục đích tấn công, nhưng Mỹ lại cố hết sức để ngăn chặn Iran nhận được hệ thống này”, ông Khamenei phát biểu trực tiếp trên sóng truyền hình.

Hiện nay, Iran và 6 cường quốc lớn đã đạt được thoải thuận hạt nhân đầy tính đột phá trong năm 2015. Iran đồng ý kiềm chế chương trình hạt nhân của mình để đổi lấy việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt liên quan đến chương trình hạt nhân đầy tranh cãi của nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.