Thời sự Quốc tế

Iran tung video mô phỏng cho UAV ám sát ông Trump

image

Trang web của lãnh đạo tối cao Iran đăng tải video mô phỏng máy bay không người lái được sử dụng để ám sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Với tựa đề “Trả thù là không thể tránh khỏi”, đoạn video được đăng tải trên trang web của lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Khamenei ngày 12/1, nhân dịp kỷ niệm 2 năm ngày mất của Tướng Qassem Soleiman, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran.

Đoạn video mở đầu với hình ảnh được cho là dinh thự của ông Trump tại Palm Beach, Mar-a-Lago, Florida. Hình ảnh mô phỏng cho thấy ông Trump đang chơi golf cùng với 4 người đàn ông khác.

img

Hình ảnh trong video mô phỏng của Iran, cho thấy ông Trump trở thành mục tiêu tấn công của máy bay không người lái. Ảnh - Daily Mail

Tiếp theo, đoạn video chuyển sang quay một thiết bị không người lái điều khiển từ xa và một người điều khiển ngồi trong văn phòng, theo dõi thiết bị. Chiếc máy bay không người lái sau đó tiếp cận dinh thự của ông Trump.

Trước khi tấn công, đặc vụ Iran gửi tin nhắn vào điện thoại của ông Trump với nội dung những người sát hại tướng Soleiman sẽ phải trả giá. Chiếc máy bay không người lái lao về hướng ông Trump trước khi màn hình chuyển sang màu đen với dòng chữ “Cuộc trả thù đã được xác định”.

Trước đó, Tổng thống Iran Ebrahim Raisi cho biết người Hồi giáo sẽ tiến hành cuộc trả thù tử vì đạo nếu ông Trump không bị xét xử bởi một tòa án công bằng. Tướng Soleiman bị ám sát bằng máy bay không người lái gần sân bay Baghdad của Iraq ngày 3/1/2020 trong cuộc không kích của quân đội Mỹ theo lệnh của cựu Tổng thống Donald Trump nhằm bảo vệ các lợi ích Mỹ tại Iraq.

Đầu tháng 1, Iran tổ chức nhiều hoạt động tưởng niệm hai năm ngày mất của Tướng Soleiman. Iran mới đây cũng thông báo áp lệnh trừng phạt 51 công dân Mỹ, trong đó có nhiều tướng quân đội cấp cao, được cho là có liên quan tới vụ sát hại Tướng Soleiman.

Video mô phỏng vụ tấn công nhằm vào cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump của Iran

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.