Hồ sơ tài liệu

Iran tuyên bố có "Bom bố" uy lực hơn "Bom mẹ" của Mỹ

17/09/2017, 11:18

Bom "Bố của các loại bom" được phát triển theo yêu cầu đặc biệt của quân đội Iran.

Tướng Amir Ali Hajizadeh

Tướng Amir Ali Hajizadeh

Theo Press TV, một chỉ huy cấp cao của quân đội Iran tuyên bố rằng họ đã phát triển "Bố của các loại bom" có uy lực và sức công phá lớn hơn vũ khí phi hạt nhân "Bom mẹ của các loại bom" mạnh nhất hiện nay của Mỹ.

Chuẩn tướng Iran Amir Ali Hajizadeh cho biết bom "Bố của các loại bom" được phát triển theo yêu cầu đặc biệt của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran.

Tướng Amir Ali Hajizadeh nhấn mạnh: "Công nghiệp Quốc phòng của Iran đã sản xuất một quả bom 10 tấn. Bom bố của Iran có thể được phóng từ máy bay vận tải Ilyushin (do Liên Xô chế tạo) và có sức cực mạnh".

635757651897061539-A11-V2-BOMB-15-22271039

"Bom mẹ" hay MOAB của Không quân Mỹ

Tướng Hajizadeh nói rằng bom của Iran mạnh hơn so với bom GBU-43/B của Mỹ, thường được biết đến với tên "Mẹ của các loại bom" (MOAB).

Theo các tài liệu công khai, bom phi hạt nhân mạnh nhất của Mỹ hiện nay nặng 9,8 tấn và có sức công phá tương đương 11 tấn thuốc nổ siêu mạnh TNT.

Mỹ nghiên cứu và phát triển bom MOAB từ năm 2003 và lần đầu tiên được sử dụng trong chiến dịch tháng 4, khi Mỹ thả nó xuống một khu đường hầm của khủng bố ở vùng núi Afghanistan.

Cách gọi tên vũ khí mới của Iran trùng với các mà giới quân sự gọi một loại bom phi hạt nhân vô cùng mạnh khác của Nga.

"Bom cha" do Nga chế tạo, chưa từng xuất hiện công khai nhưng đã qua thử nghiệm còn gọi là bom nhiệt áp siêu lớn (AVBPM).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.