Thế giới

Iran tuyên bố không đàm phán với các cường quốc về tên lửa

08/10/2017, 07:17

Iran tuyên bố sẽ không đàm phán với các cường quốc liên quan đến chương trình tên lửa đạn đạo của nước này.

Tên lửa đạn đạo đa đầu đạn tấn công của Iran rời b

Tên lửa đạn đạo đa đầu đạn tấn công của Iran. Ảnh minh họa

Theo IRNA, hôm qua 6/10, Bộ Ngoại giao Iran đã lên tiếng phủ nhận việc Tehran sẵn sàng đàm phán với các cường quốc liên quan đến chương trình tên lửa đạn đạo.

Cụ thể, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Bahram Qasemi nhấn mạnh rằng, mọi chương trình phát triển tên lửa của nước này nhằm mục đích tự vệ, phòng thủ trước các thế lực thù địch nên không có nghĩa lý gì khi đưa ra đàm phán.

"Chúng tôi không vi phạm nghị quyết 2231 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nên sẽ không vấn đề này ra đàm phán!" - Ông Bahram Qasemi nhấn mạnh.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Qasemi, việc phát triển chương trình tên lửa là quyền hợp pháp của Iran và Tehran sẽ kiên định theo đuổi việc phát triển chương trình vũ khí phù hợp với chương trình phòng thủ quy ước và chiến lược của nước này.

Trước đó vào hôm 22/9, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã tuyên bố trong bài phát biểu trước cuộc duyệt binh các lực lượng vũ trang tại thủ đô Tehran rằng Iran sẽ tăng cường khả năng tên lửa và không chờ đợi để được nước khác cho phép thì mới thực hiện.

Cụ thể, trong phát biểu Tổng thống Iran nói: "Chúng ta sẽ tăng cường khả năng quân sự để phòng vệ. Chúng ta sẽ tăng cường khả năng tên lửa. Chúng ta sẽ không phải xin phép bất cứ ai khi bảo vệ đất nước mình”.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.