Hồ sơ tài liệu

Iran tuyên bố sẵn sàng dội mưa tên lửa, dằn mặt Mỹ

05/02/2017, 10:24
image

Iran tuyên bố sẽ dội mưa “tên lửa” xuống kẻ thù nếu bị tấn công.

Iran sẵn sàng trút mưa tên lửa xuống kẻ

Iran sẵn sàng trút mưa tên lửa xuống kẻ thù nếu bị tấn công

Ngày 5/2, Chuẩn Tướng, Chỉ huy Lực lượng Hàng không vũ trụ của Các lực lượng Bảo vệ Cách mạng Hội giáo Iran (IRGC) - ông Amir Ali Hajizadeh tuyên bố các lực lượng vũ trang Iran có khả năng bảo vệ đất nước khỏi các mối đe doạ từ nước ngoài và sẽ đáp trả vụ tấn công của kẻ thù bằng “mưa tên lửa”.

“Với sự hiểu biết của tôi về các lực lượng vũ trang Iran và về chúng ta, tôi có thể tự tin nói rằng các mối đe doạ từ nước ngoài chống lại Iran là vô ích. Nếu kẻ thù mắc lỗi, mưa tên lửa của chúng ta sẽ dội như mưa xuống đầu chúng” – ông Hajizadeh nói.

Trước đó, IRGC khởi động các cuộc tập trận quân sự sử dụng hệ thống tên lửa tại tỉnh Đông Bắc Semman nhằm chứng minh Iran sẵn sàng chiến đấu chống kẻ thù. 

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo lệnh cấm vận đối với 25 cá nhân và tổ chức vì nghi ngờ hỗ trợ chương trình tên lửa của Iran sau vụ thử tên lửa đạn đạo tầm trung mới nhất diễn ra đầu tuần này. Iran thực hiện các biện pháp trả đũa chống lại Mỹ và khẳng định Tổng thống Donald Trump vi phạm thoả thuận hạt nhân. Đồng thời Iran cũng thực hiện vụ thử tên lửa mới bất chấp lệnh trừng phạt.

Ngoài ra, Iran cũng là một trong 7 nước Hồi giáo nằm trong sắc lệnh cấm công dân vào Mỹ của ông Trump.

Xem thêm video cận cảnh vụ nổ tên lửa rung trời tại Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.