Thế giới

Iran tuyên bố sẵn sàng "trả đũa" những chiến lược mới của Mỹ

09/10/2017, 11:14

Iran tuyên bố sẵn sàng đáp trả phù hợp những chiến lược mới mà Mỹ vừa cảnh báo nhằm vào Tehran.

2015-07-14t100821z1738024602lr2eb7e0s5mwyrtrmadp3i

Iran và một số đại diện của nhóm P5+1. Ảnh minh họa

Theo Tân Hoa Xã, hôm qua 8/10, trước căng thẳng giữa Mỹ và Iran xoay quanh vấn đề hạt nhân, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif tuyên bố nước này luôn trong tâm thế sẵn sàng đón nhận và sẽ giáng những đòn đáp trả phù hợp với các chiến lược mới của Mỹ.

Tuyên bố này của người đứng đầu ngành ngoại giao Iran diễn ra trong bối cảnh trước đó, Tổng thống Donald Trump cho biết sẽ xem xét tất cả các “hành động sai trái” của Iran như thử tên lửa, hỗ trợ khủng bố, tấn công mạng, phát triển hạt nhân để từ đó có cái nhìn chiến lược rộng hơn.

Theo ông Zarif, Iran sẽ vẫn theo đuổi chính sách của nước này trong khu vực, bất chấp sự chỉ trích từ những quốc gia khác.

Cũng cùng ngày, trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Tasnim, Tướng Mohammad Ali Jafari của Iran bất ngờ tuyên bố Mỹ sẽ bị nước này coi là kẻ khủng bố chẳng khác gì phiến quân IS nếu Washington coi Cộng hòa Hồi giáo Iran (IRGC) là nhóm khủng bố.

Theo ông Jafari, Mỹ phạm sai lầm nếu gây sức ép với Iran trong việc thương lượng về các vấn đề khu vực và quan trọng nhất là thỏa thuận hạt nhân của Tehran.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.