Hồ sơ tài liệu

Iraq đã tiêu diệt bao nhiêu phiến quân IS trong chiến dịch Mosul?

29/11/2016, 05:41
image

Quân đội Iraq đã tiêu diệt gần 1.000 tay súng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong chiến dịch.

quan_doi_iraq_jxke

Quân đội Iraq đã tiêu diệt gần 1.000 tay súng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong chiến dịch.

Tờ Mirror mới đây đăng tải thông tin cho biết, kể từ khi chiến dịch giải phóng thành phố Mosul, Iraq được khởi động cho đến nay, quân đội nước này đã tiêu diệt gần 1.000 tay súng khủng bố của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

"Gần 1.000 tên phiến quân đã bị tiêu diệt hoàn toàn ở phía đông Mosul và để bảo vệ dân thường khỏi nguy hiểm, chúng tôi đã phải phong tỏa từng quận trong thành phố và sử dụng các chiến thuật đặc biệt" - Reuters dẫn lời Thiếu tướng Abdul Ghani al-Asadi.

Trước đó, quân đội Iraq dưới sự yểm trợ của liên quân do Mỹ dẫn đầu đã tiến sâu vào Mosul và kiểm soát một số khu vực nội thành song cũng vấp phải sự kháng cự quyết liệt của IS, khi chúng quyết bảo vệ thành trì cuối cùng của mình tại quốc gia Trung Đông này. Lực lượng Cảnh sát liên bang Iraq cũng đã tham gia chiến dịch giải phóng Mosul.

Từ ngày 17/10, các lực lượng chính quyền Iraq dưới sự hỗ trợ của các máy bay chiến đấu thuộc liên minh quốc tế chống khủng bố do Mỹ đứng đầu đã bắt đầu chiến dịch quân sự được coi là lớn nhất từ năm 2003 nhằm giải phóng Mosul, thành phố lớn thứ hai Iraq. Khoảng 30.000 binh sỹ  Iraq, lực lượng người Kurd và các tay súng thuộc các bộ tộc người Sunni tham gia chiến dịch tái chiếm Mosul.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.