Hồ sơ tài liệu

Iraq giết 60 chiến binh IS, giải phóng nô lệ tình dục

15/03/2016, 16:01

Ít nhất 60 chiến binh IS thiệt mạng và nhiều xe bom đã bị quân đội Iraq phá hủy trong một cuộc không kích.

2aff1cbd-d8ab-43e0-9c45-48b07b079e13
Lực lượng quân đội Iraq bắt giữ hai kẻ tình nghi là chiến binh IS tại Ramadi.(Ảnh: AFP)

 Ít nhất 60 chiến binh IS bị giết trong các cuộc không kích của quân đội Iraq ở phía bắc tỉnh Nineveh.

Kênh truyền hình Al-Ghadeer của Iraq hôm qua (14/3) cho biết rằng máy bay chiến đấu của Iraq đã ném bom vào các nơi trú ẩn của nhóm chiến binh IS trong thành phố Mosul và Kirkuk.

Nhiều chiếc xe bom của nhóm IS được sử dụng trong các cuộc tấn công khủng bố chống lại quân đội Iraq cũng đã bị phá hủy trong các cuộc không kích tại hai khu vực này.

Kênh truyền hình này cũng cho biết 19 phụ nữ và trẻ em bị bắt cóc trước đó đã được trả tự do trong ngày 13/3. Tính tới nay đã có tới 3.500 người, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em từ cộng đồng người ở Izadi đã bị bắt cóc bởi các nhóm chiến binh IS. Các nhóm người Izadis đã bị bắt cóc vào mùa hè năm 2014 và những phụ nữ Izadi đã thường xuyên bị ép buộc trở thành nô lệ tình dục cho các phần tử khủng bố.

Hãng tin tiếng Ả Rập al-Forat cũng đưa ra báo cáo rằng IS đã thực hiện hành quyết 50 chiến binh của mình tại một quảng trường ở trung tâm của thành phố Mosul. Các chiến binh bị hành quyết nằm trong số những người chạy trốn khỏi các thành phố của Rutbah và Hit tại tỉnh Anbar vào hôm 13/3.

Lực lượng quân đội Iraq đã thiết lập hoàn toàn quyền kiểm soát thành phố Ramadi vào tháng 2/2016 và thường xuyên tiến hành các hoạt động quân sự tại đây để giải phóng các khu vực trong thành phố này từ tay IS.

Bên cạnh đó, lực lượng chống khủng bố, các chiến sĩ quân đội, cảnh sát và máy bay chiến đấu của Iraq đã tiến hành một chiến dịch quân sự phối hợp từ 1/3 nhằm mục đích chiếm lại các khu vực bị mất vào tay IS trước đó gần thủ đô Baghdad.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.