Hồ sơ tài liệu

Iraq: Hai vụ đánh bom tự sát, hàng chục người thương vong

24/07/2016, 15:32
image

Một vụ đánh bom tự sát xảy ra ở phía tây bắc thủ đô Baghdad của Iraq hôm nay (24/7), theo Reuters.

coffin-2088-1467684113

Linh cữu một nạn nhân trong vụ đánh bom rúng động thủ đô Baghdad của Iraq hôm 5/7. (Ảnh: AFP)

Vụ nổ xảy ra ngay cửa ngõ Kadhimiya, một huyện gồm chủ yếu người Hồi giáo dòng Shi’ite ở phía tây bắc Baghdad, theo cảnh sát và các nguồn tin y tế.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công, song không loại trừ chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thực hiện hành động này. IS thường xuyên thực hiện các vụ tấn công vào các trạm kiểm soát an ninh và các mục tiêu dân sự ở Baghdad.

Cùng ngày, các quan chức Iraq cho biết đã xảy ra một vụ đánh bom liều chết nhằm vào chốt kiểm tra an ninh ở phía Bắc thủ đô Baghdad, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương.

Hôm 5/7 vừa qua, một vụ đánh bom tự sát cũng diễn ra ở Baghdad khiến 292 người thiệt mạng. Vụ việc trở thành một trong những cuộc tấn công làm nhiều người chết nhất tại nước này. Vụ việc xảy ra trước thềm kết thúc tháng ăn chay Ramadan thiêng liêng của người Hồi giáo.

Ngay sau vụ tấn công đẫm máu đó, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi thề "trừng trị" những kẻ chịu trách nhiệm và văn phòng của ông tuyên bố 3 ngày quốc tang tưởng nhớ nạn nhân.

Theo tin từ bệnh viện Kadhimiya, nơi tiếp nhận các nạn nhân của vụ nổ hôm nay cho biết, số người thiệt mạng còn có thể tăng lên do nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

>>> Xem thêm: Video người bố bình thản chứng kiến con trai đánh bom liều chết

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.