Thế giới

Iraq không kích phá hủy trụ sở IS, giết chết 13 chỉ huy

22/04/2016, 06:20
image

Ít nhất 13 chỉ huy IS đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của quân đội Iraq ở tỉnh Salahuddin.

e7fdd05c-6c59-428f-953f-38aeba4e9865

Máy bay chiến đấu F-16 do quân đội Iraq điều khiển đang tiến hành dò tìm các vị trí của nhóm khủng bố IS. (Ảnh: Press TV)

 Ít nhất 13 chỉ huy của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã thiệt mạng trong cuộc không kích được thực hiện bởi lực lượng không quân Iraq ở tỉnh Salahuddin.

Ngày 20/4 vừa qua, trang tin tiếng Ả Rập alSumaria cũng đã đưa tin cho biết, các chiến binh IS bị giết chết sau khi máy bay chiến đấu F-16 của Iraq tấn công vào trụ sở chính của nhóm khủng bố này ở phía bắc huyện Sharqat. Nguồn tin cũng cho biết thêm rằng, một tên chỉ huy cao cấp của IS đã thiệt mạng trong cuộc tấn công này.

Nhóm khủng bố IS đã bị mất khá nhiều trụ sở trong vài ngày qua. Hôm 17/4 vừa qua, các máy bay chiến đấu Iraq đã phá huỷ 3 trụ sở của IS tại huyện Tal Kayf, phía đông bắc Mosul, phía bắc tỉnh Nineveh. Ít nhất 17 tên khủng bố đã thiệt mạng trong các cuộc không kích.

Trước đó vào hôm 19/4, các chiến binh từ bộ tộc al-Jabour với sự giúp sức của lực lượng an ninh Iraq đã bắt giữ 3 tên chỉ huy IS tại khu vực al-Zour, phía đông bắc Baqubah, tỉnh Diyala.

Các nhóm khủng bố bắt đầu tàn phá Iraq kể từ tháng 6/2014, nhưng hiện tại chúng đang bị lực lượng quân đội nước này đánh bại ở nhiều nơi và giành lại nhiều vùng trước đây do IS kiểm soát.

Trong một diễn biến khác hôm 20/4 vừa qua, IS đã hành quyết 3 dân thường ở Mosul bằng cách ném họ từ toà nhà công ty bảo hiểm, toà nhà cao nhất trong thành phố tại khu vực Dawasa. 35 người khác đã bị IS giết hại theo cách tương tự ở thành phố vào tháng 12 và tháng 8 năm ngoái.

 Xem thêm video IS dùng tên lửa Liên Xô bắn tan tháp pháo xe tăng Mỹ: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.