Thế giới

Iraq lần đầu không kích truy quét IS ở Syria

25/02/2017, 12:54
image

Không quân Iraq lần đầu tiến hành chiến dịch truy quét nhóm khủng bố IS ở Syria.

f16diraqiaftuscon141216fyc884385-jordancastelanusa

Máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Iraq.

Không quân Iraq ngày 24/2 đã tấn công các thành viên tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong lãnh thổ nước láng giềng Syria, theo NBC News. Đây cũng là lần đầu tiên Iraq tiến hành một chiến dịch không kích nhằm truy quét khủng bố ở Syria.

Theo đó, khi lệnh tấn công được phát động, các máy bay F-16 thuộc không quân Iraq đã đồng loạt dội bom vào các thị trấn Boukamal và Husseibah ở tỉnh Deir Ezzor, Syria.

"Chúng tôi đã ra lệnh chỉ huy không quân tấn công các địa điểm khủng bố của Daesh ở Husseibeh và Albu Kamal, trong lãnh thổ Syria", Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi cho biết.

Xem thêm video:

Trước đó, vào ngày 23/2, binh lính Iraq, Syria đã đồng loạt mở các cuộc tấn công vào các cứ điểm quan trọng của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và giành được chiến thắng.

Iraq tham gia vào cuộc chiến chống IS từ năm 2014 khi nhóm khủng bố này tấn công đánh chiếm nhiều vùng miền của nước láng giềng Syria. Trong năm 2016 vừa qua, Iraq được sự hậu thuẫn của Mỹ đã chiến đấu đẩy lùi khủng bố ra khỏi phần lớn lãnh thổ của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.